Tin mới

Bộ trưởng xinh đẹp Crimea bị xướng tên trong "danh sách đen" của Nhật

Thứ tư, 06/08/2014, 09:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bà Natalia Poklonskaya, Bộ trưởng tư pháp Crimea, người từng gây sốt với ngoại hình như ngôi sao điện ảnh, là một trong số 40 quan chức có tên trong danh sách trừng phạt mới nhất của chính phủ Nhật Bản.

(Tinmoi.vn) Bà Natalia Poklonskaya, Bộ trưởng tư pháp Crimea, người từng gây sốt với ngoại hình như ngôi sao điện ảnh, là một trong số 40 quan chức có tên trong danh sách trừng phạt mới nhất của chính phủ Nhật Bản.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản hôm 5/8 đã công bố danh sách trừng phạt "những cá nhân liên quan trực tiếp trong vụ sáp nhập của Cộng hòa Crimea", cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich và nhiều nhân vật của nhà nước tự phong Cộng hòa nhân dân Donetsk cũng như Lugansk. 

Phát biểu trước báo chí, ông Yoshihide Suga, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản cho biết: "Sau khi xem xét cấm vận của Mỹ và Liên minh châu Âu, chúng tôi quyết định trừng phạt những cá nhân gây bất ổn định ở phía đông Ukraine và dẫn đến việc sáp nhập Crimea".

Poklonskaya nhậm chức bộ trưởng tư pháp trước ngày Crimea trưng cầu dân ý về quyết định ly khai khỏi Ukraine

Theo hãng tin Nga Itar-tass, Tokyo sẽ đóng băng tài sản tại Nhật Bản (nếu có) của những cá nhân và tổ chức trong danh sách trừng phạt.
Bộ trưởng Poklonskaya chưa có phản ứng gì về danh sách trừng phạt của Nhật Bản. 

Poklonskaya nhậm chức bộ trưởng tư pháp trước ngày Crimea trưng cầu dân ý về quyết định ly khai khỏi Ukraine sau khi bốn đồng nghiệp nam của bà từ chối công việc rủi ro này. Đoạn phim ghi hình buổi họp báo đầu tiên của Poklonskaya nhanh chóng thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên YouTube và đạt khoảng 3,7 triệu lượt xem chỉ trong 3 ngày. 

Trước đó, chính quyền Nhật Bản chính thức công bố danh sách các cá nhân, tổ chức Nga chịu sự trừng phạt tài chính của nước này. Danh sách các biện pháp trừng phạt của Tokyo nhằm vào 40 cá nhân và hai công ty của Nga là Chernomorneftegaz và Feodosiya.

Nhật Bản là thành viên cuối cùng của nhóm G7 áp đặt lệnh trừng phạt lên Nga. Vào tháng ba, Nhật đã ngừng các cuộc đàm phán với Nga về việc nới lỏng các yêu cầu thị thực, đồng thời ngừng cấp thị thực cho các quan chức Nga vào ngày 23/4.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news