Tin mới

Bóc trần sự thật tìm thấy xác máy bay MH370 đầy lỗ đạn

Thứ hai, 19/03/2018, 19:31 (GMT+7)

Chính phủ Australia đã lên tiếng bác bỏ thông tin từ một kỹ sư nói rằng đã tìm thấy xác chiếc máy bay xấu số MH370 mất tích hồi năm 2014.

Chính phủ Australia đã lên tiếng bác bỏ thông tin từ một kỹ sư nói rằng đã tìm thấy xác chiếc máy bay xấu số MH370 mất tích hồi năm 2014.

Trước đó, kỹ sư Peter McMaho, 64 tuổi khẳng định, bằng việc nghiên cứu kỹ các hình ảnh vệ tinh của Google Earth và Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), ông tìm thấy phần thân của chiếc MH370 nằm ở vị trí cách đảo Round khoảng 16km về phía nam. Đây là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía bắc đảo quốc Mauritius, tây nam Ấn Độ Dương. Một số mảnh vỡ của phần đầu máy bay cũng được nhìn thấy nằm cách đảo Rodrigues (cũng gần đảo quốc Mauritius) không xa.

Trong hình ảnh được cung cấp, vị kỹ sư chỉ ra đường nét của một vật thể được cho là máy bay MH370 đang nằm dưới nước.

Bức ảnh từ Google Maps do kỹ sư Peter McMahon công bố có vật thể với hình dạng giống thân máy bay.

Ông McMaho cũng cáo buộc các quan chức Mỹ từ chối tìm kiếm khu vực trên và đang cố tình che giấu thông tin. Theo ông, nhà chức trách Mỹ hiện "không muốn chiếc máy bay bị tìm thấy vì nó đầy lỗ đạn, việc đó sẽ chỉ mở ra thêm một cuộc điều tra khác".

Phản ứng trước thông tin trên, Trung tâm Điều phối chung của Australia (JACC), đơn vị chịu trách nhiệm điều phối nhóm tìm kiếm quốc tế MH370, xác nhận ông McMahon từng liên hệ với Cục An toàn và Giao thông Úc (ATSB) thông qua Facebook và email hồi năm 2016 và 2017. Tuy nhiên, bức ảnh vệ tinh từ Google Earth do ông McMahon cung cấp được chụp vào ngày 6/11/2009, 5 năm trước khi MH370 mất tích.

JACC chỉ trích những tuyên bố của McMahon là sai sự thật và gây ảnh hưởng đến thân nhân và bạn bè của những hành khách mất tích.

Chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người đã mất tích bí ẩn trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014. Chiếc máy bay xấu số được cho là đã rơi xuống khu vực Ấn Độ Dương.

Đến nay, lực lượng cứu hộ của nhiều nước vẫn không thể phát hiện bất kỳ dấu vết nào và Malaysia dự kiến sẽ kết thúc cuộc tìm kiếm vào giữa tháng 6.

Đầu năm nay, Malaysia đã đồng ý trả cho Công ty Ocean Infinity của Mỹ lên tới 50 triệu USD nếu công ty thăm dò đáy biển này tìm thấy chiếc MH370 trước tháng 6/2018.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 xác máy bay