Tin mới

Bóc trần sự thật về bức ảnh xuyên nổi tiếng nhất thế giới

Thứ hai, 13/11/2017, 15:00 (GMT+7)

Rất nhiều ý kiến tranh cãi đã nổ ra liên quan đến một bức ảnh được chụp tại Canada năm 1941 nhưng lại có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc trang phục khá hiện đại, giống như đã "xuyên không" về quá khứ.

Rất nhiều ý kiến tranh cãi đã nổ ra liên quan đến một bức ảnh được chụp tại Canada năm 1941 nhưng lại có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc trang phục khá hiện đại, giống như đã "xuyên không" về quá khứ.

Bức ảnh có tên "Người đàn ông du hành thời gian" được chụp vào năm 1941. Khi quan sát kỹ, người ta phát hiện bên cạnh những người đàn ông và phụ nữ đang mặc các trang phục thường ngày của người dân Âu-Mỹ thời kỳ đó lại xuất hiện một thanh niên với trang phục khá hiện đại - với áo khoác có khóa kéo, kính râm và một chiếc máy ảnh cơ cầm tay.

Vẻ ngoài hiện đại của người đàn ông này có thể dễ dàng được bắt gặp vào thời điểm hiện tại, thế nhưng đặt vào bối cảnh trang phục này, ông lại rất khác biệt vì ở năm 1941 thì những vật kia dường như chưa thể xuất hiện.

Bức ảnh từng gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.

Bức ảnh này nhanh chóng nổi tiếng và gây ra sự tranh cãi giữa các cư dân Cộng đồng mạng vào năm 2010, khi mà phần nhiều trong số đó có giả thuyết rằng, người đàn ông này đã... xuyên không từ tương lai về quá khứ.

Tuy nhiên, sự thật đằng sau tấm ảnh bí ẩn "Người đàn ông du hành thời gian" này đã được giải mã.

Về chiếc áo có khóa, tuy nhìn khá hiện đại và khác biệt với các trang phục tân thời nhưng lại không phải một vật phẩm tới từ tương lai. Đây là đồng phục của đội tuyển Hockey Montreal Maroons, thi đầu trong khuôn khổ mùa giải NHL 1924-1938.

Trong khi đó, kỳ thực chiếc kính của người đàn ông này là một loại kính mát kiểu cũ với phần bảo vệ hai bên mắt, vốn đang thịnh hành vào thời điểm hiện tại.

Chi tiết gây tranh cãi nhiều nhất về người đàn ông này chính là chiếc máy ảnh ông cầm. Nhiều người cho rằng chiếc máy này có vẻ quá nhỏ và hiện đại so với các máy ảnh cồng kềnh thời đó. Tuy nhiên, trên thực tế, từ năm 1941, Kodak đã cho ra đời dòng máy ảnh khá vừa tay và tiện dụng giống như chiếc mà người đàn ông kia đang cầm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news