Tin mới

Boeing 747 lao xuống khu nhà dân, ít nhất 37 người thiệt mạng

Thứ hai, 16/01/2017, 11:40 (GMT+7)

Một chiếc máy bay Boeing 747 chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi xuống nhà dân, phá hủy 30 ngôi nhà và khiến ít nhất 37 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay Boeing 747 chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi xuống khu nhà dân, phá hủy 30 ngôi nhà và khiến ít nhất 37 người thiệt mạng.

[mecloud]o8VODVrqSr[/mecloud]

Sputnik đưa tin, chiếc phi cơ chở hàng của hãng Turkish Airlines rơi xuống khu đông dân cư gần một sân bay ở Kyrgyzstan, Trung Á vào lúc 7h30 giờ địa phương (8h30 giờ Hà Nội).

Phó giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Kyrgyzstan Bakyt Dzhunushaliev, có sương mù, nhưng về nguyên tắc điều đó không thể cản trở máy bay hạ cánh.

Theo Bộ Y tế, ngoài 37 người thiệt mạng, đã có tám người được nhập viện, trong đó có sáu trẻ em. Các bác sĩ chẩn đoán tình trạng chấn thương nặng và bị bỏng. 

Văn phòng Công tố Kyrgyzstan đã khởi tố điều tra hình sự vụ tai nạn máy bay Thổ Nhĩ Kỳ gần Bishkek. Một ủy ban của chính phủ do Phó thủ tướng Kyrgyzstan Muhammetkalyy Abulgaziev chỉ đạo cũng được thành lập để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Kyrgyzstan sẽ công bố quốc tang vào ngày 17/1.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh: RT

Ít nhất 37 người đã thiệt mạng, trong đó có một phi công và 19 người dân địa phương. Trong số người chết có 6 trẻ em.

Bộ Khẩn cấp của Kyrgyzstan cho hay máy bay rơi do điều kiện thời tiết xấu. Bộ này cũng báo cáo phi cơ chở 4 thành viên tổ bay, trong đó một người sống sót.

"Máy bay chở hàng của hãng Turkish Airlines trên đường từ Hong Kong, rơi khi đang hạ cánh xuống sân bay Manas ở thủ đô Kyrgyzstan do điều kiện thời tiết xấu", lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Khủng hoảng nói.

Sân bay quốc tế Manas nằm ngay phía tây bắc thủ đô Bishkek, Kyrgyzstan. Máy bay chở hàng Boeing 747 rơi cách sân bay chỉ vài km.

 

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường. Ảnh: RT

Thủ tướng Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov đã tới hiện trường máy bay rơi.

Bộ Giao thông Kyrgyzstan cho biết có 5 người trên khoang. Bộ Giao thông Kyrgyzstan xác định đây là máy bay Boeing 747-400 của Turkish Airlines, nhưng hãng này lại tuyên bố nó thuộc về một công ty Thổ Nhĩ Kỳ khác là ACT Airlines.

"Chúng tôi xin chia buồn với gia đình những nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc thảm khốc liên quan đến máy bay của ACT Airlines ở Kyrgyzstan", hãng hàng không Turkish Airlines tuyên bố trên tài khoản Twitter.

Những hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa lớn bốc lên ngay sau khi máy bay rơi và ít nhất một ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn tiếp tục. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

[mecloud]UnpnRwDgKa[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news