Tin mới

Bốn chiến binh IS bị hành quyết, bêu đầu để trả thù

Thứ hai, 28/12/2015, 09:14 (GMT+7)

Bốn chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị lực lượng dân quân địa phương Afghanistan hành quyết rồi bêu đầu để trả thù những gì mà những tay súng IS đã làm với thành viên của họ.

Bốn chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị lực lượng dân quân địa phương Afghanistan hành quyết rồi bêu đầu để trả thù những gì mà những tay súng IS đã làm với thành viên của họ.

Theo Reuters, Pasoon - một lực lượng dân quân địa phương trung thành với Haji Zahir, Phó chủ tịch Hạ viện Afghanistan - đã chiến đấu chống phiến quân Taliban và chiến binh IS trong khu vực nhiều tuần nay.

Các quan chức địa phương cho biết, họ đã hành quyết 4 phiến quân IS ở huyện Achin của tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan rồi bêu đầu trên một con đường lớn.

Lực lượng Pasoon cho biết, họ làm như vậy để trả thù việc IS đã hành quyết các thành viên của họ.

Ataullah Khoqani, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Nangarhar, cho biết lực lượng chính phủ Afghanistan không tham gia vụ việc và họ đang điều tra.

Các chiến binh cực đoan của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)

IS kiểm soát một số huyện ở tỉnh Nangarhar sau khi tranh giành với phiến quân Taliban. Tuần trước, chỉ huy các lực lượng quốc tế ở trong nước, tướng Mỹ John Campbell, cho biết khoảng 1.000 đến 3.000 thành viên của IS đang hiện diện ở Afghanistan.

Hồi tháng 7, nhóm nổi dậy Jaysh al-Islam ở Syria cũng đã hành quyết 18 chiến binh IS để trả thù cho 3 tay súng của nhóm từng bị tổ chức khủng bố này hành quyết.

Jaysh al-Islam là một trong nhiều nhóm vũ trang nổi lên ở Syria kể từ khi cuộc nội chiến tại nước này bùng phát 4 năm trước và nhanh chóng trở thành một trong những nhóm vũ trang có ảnh hưởng nhất ở Syria. Nhóm này buộc tội IS phản bội người Hồi giáo Sunni, gia nhập dòng Hồi giáo Shiite và liên minh với chế độ Assad nhằm chống lại các tay súng của mình.

Xem thêm video nữ chiến binh Syria xung trận diệt khủng bố:

[mecloud]yfFV0twSD9[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news