Tin mới

Bữa tối "siêu đơn giản" của ông Trump-Kim có gì?

Thứ năm, 28/02/2019, 10:50 (GMT+7)

Tiệc tối giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong chỉ gồm 3 món cực đơn giản giao thoa giữa phong vị Triều Tiên với ẩm thực phương Tây. 

Tiệc tối giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong chỉ gồm 3 món cực đơn giản giao thoa giữa phong vị Triều Tiên với ẩm thực phương Tây. 

Sau buổi gặp chính thức vào ngày 27/2 ở khách sạn Metropole Hanoi, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã dùng bữa cùng nhau tại nhà hàng ngay tầng một của khách sạn.

Chỉ một nhóm phóng viên nhỏ được phép có mặt trong phòng ăn lúc diễn ra tiệc tối vì "tính chất nhạy cảm của cuộc gặp", thư ký báo chí Nhà Trắng, Sarah Sanders nói. Bữa tối của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều cùng các quan chức cấp cao kéo dài khoảng một tiếng rưỡi.

Đài CNN đưa tin rằng, đầu bếp của khách sạn Metropole phải "vật lộn" với thực đơn của hai vị khách đặc biệt khi cả hai phía đều mong muốn tiệc tối "siêu đơn giản" tránh bất cứ sự xa hoa nào.

Tiệc tối siêu đơn giản của người đứng đầu Nhà Trắng và ông Kim Jong un.

Chỉ vài tiếng trước khi tiệc tối bắt đầu, đầu bếp vẫn phải chờ phái đoàn Mỹ và Triều Tiên phê duyệt thực đơn dù bữa tiệc chỉ gồm 3 món.

Món ăn đậm chất Mỹ gồm một ly cocktail tôm với nguyên liệu bao gồm tôm, xà lách, bơ thái hạt lựu, các loại thảo mộc, ăn chung với nước sốt Thousand Island thường được chế biến từ mayonnaise, hành tây băm, củ cải, trứng cá tầm, thêm ớt và trứng luộc băm nhuyễn tạo vị béo ngậy kèm chút cay nồng.

Món chính là thịt thăn bò mềm ướp với nước sốt nướng, ăn kèm kim chi lên men trong quả lê mang đậm phong vị Triều Tiên.

Món tráng miệng bằng bánh lava chocolate (chocolate nóng chảy) với dâu tươi và kem vanilla. Đồ uống đi kèm là món nước uống truyền thống Sujeonggwa của người Triều Tiên. Sujeonggwa có vị ngọt, cay và ấm được làm từ các loại quả ngọt phơi khô, nhất là quả hồng, kèm với hương vị từ quế, gừng và hạt thông.

Thức uống truyền thống của Triều Tiên. Ảnh minh họa

Khoảng 9h, sau khi bữa tiệc tối kết thúc, ông Trump đã đăng lên Twitter cá nhân lời cảm ơn về "cuộc gặp và bữa tối tuyệt vời cùng Kim Jong-un" đồng thời mong đợi về các cuộc thảo luận tiếp theo.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news