Tin mới

Bức ảnh khiến cả thế giới đều yêu thích

Thứ hai, 05/10/2015, 10:22 (GMT+7)

Bức ảnh chụp một bà cụ an nhàn, thư thái tận hưởng không khí vui vẻ trong khi đám đông xung quanh mải mê với những chiếc điện thoại đã trở thành bức ảnh được yêu thích nhất trong cộng đồng mạng trên thế giới tuần qua.

Bức ảnh chụp một bà cụ an nhàn, thư thái tận hưởng không khí vui vẻ trong khi đám đông xung quanh mải mê với những chiếc điện thoại đã trở thành bức ảnh được yêu thích nhất trong Cộng đồng mạng trên thế giới tuần qua.

The Independent đưa tin, bức ảnh được chụp trên đường phố Brooklyn, Massachusetts, Mỹ trong ngày 15/09 đã trở thành bức ảnh được yêu thích nhất trên mạng Internet.

Điều gì khiến bức ảnh này được cả thế giới yêu thích? Ảnh: The Independent.

Bức ảnh này được chụp khi đoàn làm phim Black Mass, một bộ phim về đề tài xã hội đen đến Rạp Corner tại Brooklyn tham gia buổi ra mắt đầu tiên.

Sự kiện này đã khiến hàng nghìn người đã đổ xô ra đường phố để tận mắt chứng kiến những diễn viên yêu thích, cố sức chụp lấy một ấm ảnh bằng điện thoại của mình. Tất cả đều cầm trên tay một chiếc Smartphone chụp ảnh.

Tuy nhiên, lẫn trong đám đông những con người có cuộc sống gắn liền với công nghệ hiện đại đó là một bà cụ mặc áo đen, tóc bạc trắng, đứng dựa vào hàng rào, khuôn mặt mỉm cười, an nhàn, thư thái, tận hưởng không khí vui tươi. Không điện thoại, không máy ảnh, tất cả mọi thứ đều được bà cảm nhận bằng giác quan một cách chân thật nhất.

Hình ảnh này ban đầu được một tài khoản Twitter có tên Wayne Dahlberg đăng tải với dòng chú thích: “Đây là bức ảnh yêu thích nhất của tôi”. Ảnh: Twitter.

Hình ảnh này ban đầu được một tài khoản Twitter có tên Wayne Dahlberg đăng tải với dòng chú thích: “Đây là bức ảnh yêu thích nhất của tôi” và nó ngay lập tức đã gây nên một cơn bão. Hàng nghìn người đã chia sẻ bức ảnh này.

Cộng đồng mạng từ khắp nơi trên thế giới đã hoan nghênh, ca ngợi bức ảnh này bởi theo họ, khoảnh khắc đó, người phụ nữ đó đang thực sự sống cuộc sống của mình chứ không phải qua một lăng kính của chiếc điện thoại thông minh khô cứng, vô cảm.

Bức ảnh cũng là một lời nhắc nhở khi mà ở cuộc sống hiện đại, con người đang ngày càng phụ thuộc quá nhiều vào những thiết bị công nghệ mà dần lãng quên đi cách thực thụ để cảm nhận cuộc sống muôn màu xung quanh. Đã đến lúc, mỗi người chúng ta cần nhìn nhận lại cuộc sống của chính mình. Phải chăng, công nghệ đã khiến chúng ta bỏ quên đi nhiều thứ và khiến cảm xúc của chúng ra đang dần trở nên chai sạn?

Lê Huyền (The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news