Tin mới

Bức ảnh kỳ lạ chưa từng công bố của trùm phát xít Hitler

Thứ năm, 25/06/2015, 09:31 (GMT+7)

Một số tờ báo của Anh mới đây đã đăng tải bức ảnh trùm phát xít Hitler mặc kimono, vốn là trang phục truyền thống của Nhật Bản.

Một số tờ báo của Anh mới đây đã đăng tải bức ảnh trùm phát xít Hitler mặc kimono, vốn là trang phục truyền thống của Nhật Bản.

Theo tin tức trên Daily Mail, bức ảnh này nhiều khả năng được chụp vào khoảng thập niên 30 của thế kỷ 20.

Tờ Express nhận định, Hitlet mặc bộ kimono trong năm 1933, sau khi y nhậm chức thủ tướng Đức

Có ý kiến lại cho rằng, cụ thể, bức ảnh được chụp năm 1936 để kỷ niệm lễ ký kết hiệp ước quốc tế giữa phát xít Đức và Nhật.

Bức ảnh Hitler mặc kimono được các báo Anh đăng tải. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm bức ảnh này được chụp.

Trong ảnh, trùm phát xít Đức Adolf Hitler xuất hiện với bộ ria mép không lẫn đi đâu, tóc chẻ ngôi, và diện một bộ kimono Nhật Bản có in hình chữ thập ngoặc.

Vào thời điểm bức ảnh được chụp, Đảng Quốc Xã phải thiết kế biểu tượng chữ thập ngoặc nổi tiếng như một phương tiện tuyên truyền.

Hồi giữa tháng 4, một tấm ảnh hiếm khác cũng đã được phát hiện cùng với hàng loạt bức chân dung của trùm phát xít, nằm trong tạp chí dành cho những người ủng hộ Hitler. Đó là bức ảnh trùm phát xít mặc quần soóc ngắn trên đầu gối, vốn từng bị Hitler cố gắng giấu kín.

Trong một bức ảnh khác, Hitler đã cố tạo phong thái nghiêm túc với ánh nhìn xa xăm khi đang dựa vào một gốc cây và để lộ phần đùi của mình.

Trong một bức ảnh “buồn cười” khác thì “Quốc trưởng” đội mũ quân sự còn nghiêng đầu và cố tỏ ra u sầu.

Được biết, người đã chụp những tấm hình đó là nhiếp ảnh gia riêng của Hitler, Heinrich Hoffmann. Ông này đã từng chụp rất nhiều ảnh đen trắng khác cho trùm phát xít.

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news