Tin mới

Cá nhà táng chết dạt vào bờ biển, các nhà môi trường lo ngại khi phát hiện 29 kg rác thải trong bụng con vật xấu số

Thứ bảy, 07/04/2018, 09:43 (GMT+7)

Một lần nữa, các nhà khoa học lại đưa ra những cảnh báo về việc ô nhiễm môi trường biển đang có tác dụng xấu như thế nào tới hệ sinh vật dưới đáy biển. Lần này, nạn nhân là một con cá nhà táng tại Tây Ban Nha.

Một lần nữa, các nhà khoa học lại đưa ra những cảnh báo về việc ô nhiễm môi trường biển đang có tác dụng xấu như thế nào tới hệ sinh vật dưới đáy biển. Lần này, nạn nhân là một con cá nhà táng tại Tây Ban Nha.

Theo Telegraph đưa tin, một thi thể cá nhà táng đã được phát hiện trên bờ biển phía nam Tây Ban Nha. Các nhà điều tra cho biết, nguyên nhân gây ra cái chết là do con vật tội nghiệp đã nuốt phải 29kg túi nilon. 

Khi tiến hành khám nghiệm thi thể cá nhà táng, người ta phát hiện trong đó có rất nhiều túi nilon, lưới đánh bắt cá, vỏ lon... Cái chết của con cá nhà táng đã khiến chính quyền tức tốc triển khai một chiến dịch nhằm "tuyên chiến" với nạn xả rác ra biển. 

Cá nhà táng chết dạt vào bờ biển, các nhà môi trường lo ngại khi phát hiện 29 kg rác thải trong bụng con vật xấu số - Ảnh 1.

Thi thể cá nhà táng dạt vào bờ biển Tây Ban Nha.

Kích thước của con cá nhà táng vào khoảng 10m, nặng 6 tấn. Người ta tìm thấy nó vào cuối tháng 2 vừa qua tại bờ biển Cabo de Palos, Mercia. Các chuyên gia đến từ trung tâm giải cứu động vật biển El Valle cho biết, con vật tội nghiệp không thể tiêu hóa lượng túi nilon nó nuốt phải nên dẫn đến cái chết đau đớn.

Ông Consuelo Rosauro, giám đốc trung tâm trả lời trên tờ Telegraph: ", đồ hộp hay tiêu hóa một lượng lớn rác thải nhựa khiến chúng phải chịu đựng cái chết đau đớn".

"Chúng tôi sẽ tiến hành các chiến dịch thu dọn bờ biển, tổ chức các buổi giới thiệu, thuyết trình về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển. Các loại rác thải thu được từ vùng biển sẽ được phân loại và tiến hành phân tích xem nó đến từ đâu để có thể tìm các đơn vị phải chịu trách nhiệm cho hành vi này".

Cá nhà táng thường sinh sống tại hầu hết các đại dương trên trái đất, trừ khu vực vùng cực. Chúng thường thích sống tại các vùng nước sâu. Đây là một trong những loài cá voi dễ được phát hiện nhất trên biển. Ước tính còn khoảng 100,000 con cá nhà táng trên thế giới. 

Cá nhà táng chết dạt vào bờ biển, các nhà môi trường lo ngại khi phát hiện 29 kg rác thải trong bụng con vật xấu số - Ảnh 2.

Đống rác thải tìm thấy trong thi thể cá nhà táng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news