Tin mới

Cá trắm cỏ hơn 50kg sa lưới khiến nhiều người hoảng hốt

Thứ bảy, 22/07/2017, 10:30 (GMT+7)

Một con cá trắm cỏ có cân nặng ngang với một người trưởng thành mắc vào lưới đã khiến những người tham gia đánh bắt không khỏi kinh ngạc.

Một con cá trắm cỏ có cân nặng ngang với một người trưởng thành mắc vào lưới đã khiến những người tham gia đánh bắt không khỏi kinh ngạc. 

Sự việc hy hữu này được ghi nhận tại một hồ sinh thái ở Tam Thủy thuộc thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. 

Hình ảnh con cá trắm khổng lồ sa lưới khiến nhiều người hoảng hốt. Ảnh: Sina

Theo Sina cho hay, các nhân viên tại đây khi quăng lưới đánh cá đã vô tình bắt được con cá không lồ này. 

Với trọng lượng lên đến 102,5kg, dài 1,32m, con cá trắm cỏ có kích thước lớn như một người trưởng thành đã khiến những người tham gia đánh bắt không khỏi kinh ngạc.
Theo những người quản lý khu sinh thái, bề mặt hồ có diện tích lên đến 50 mẫu và chưa bao giờ được tát cạn trong suốt 20 năm qua. 

Theo lời kể của những người dân, trước đây đã có người nhìn thấy cá lớn xuất hiện trên mặt hồ nhưng không biết đó là cá gì. 

Ngoài con cá khủng nhất này, họ còn đánh bắt thêm được 2 con cá khác tương đối lớn và có trọng lượng dưới 50kg. 

Thông thường cá trắm có chiều dài tối đa chỉ vào khoảng 80cm, nặng khoảng vài kg. Những con cá có trọng lượng đến 50kg như thế này quả là rất hiếm.

Mặc dù đã có người trả giá cao để mua những con cá "to bất thường" này song ban quản lý khu sinh thái cho hay, họ không có ý bán đi.

"Sau khi kiểm tra, nếu không có bệnh, chúng tôi sẽ thả những con cá này trở về hồ", ông Hàn Mẫn Hồng – phụ trách quản lý hồ sinh thái cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news