Tin mới

Cách bầu cử 2 ngày, Clinton hay Trump chiếm ưu thế?

Thứ hai, 07/11/2016, 09:17 (GMT+7)

Chỉ còn 2 ngày nữa là tới cuộc bầu cử chính thức, các phương tiện truyền thông Mỹ liên tục đưa ra những kết quả thăm dò mâu thuẫn nhau về ứng viên chiếm ưu thế.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2016 đang tới gần. Chỉ còn 2 ngày nữa là tới cuộc bầu cử chính thức, các phương tiện truyền thông Mỹ liên tục đưa ra những kết quả thăm dò mâu thuẫn nhau về ứng viên chiếm ưu thế.

[mecloud]dqxyOJnCnR[/mecloud]

Theo Đài Sputnik, Nga, các hãng thông tấn, đài truyền hình uy tín của Mỹ đã đưa ra những số liệu trái ngược nhau về 2 ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton. Cụ thể, theo khảo sát của tờ Washington Post và kênh ABC News, 48% người được hỏi ủng hộ bà Clinton, 43% ủng hộ ông Trump. Còn theo thăm dò của Fox News, bà Clinton dẫn trước ông Trump 2% người ủng hộ.

Ngược lại, khảo sát mới nhất của Los Angeles Times cho thấy ông Trump được 48% cử tri ủng hộ, bà Clinton được 42%. Tờ Rusmussen thì đưa ra con số ngang nhau cho mỗi ứng viên, 44%. Theo khảo sát của đài CNN hôm 5/11, bà Clinton đang dẫn trước 3%.

[mecloud]vGaeWPejS3[/mecloud]

Sputnik nhận định những kết quả thăm dò trên cho thấy không có ứng viên tổng thống nào chiếm ưu thế rõ rệt.

Trong một diễn biến khác, khi cách ngày bầu cử chính thức 2 ngày, Giám đốc FBI James Comey đã công bố kết quả cuộc điều tra email của ứng viên Hillary Clinton.

Trong bức thư gửi tới quốc hội, Giám đốc FBI  James Comey nói cơ quan này đã tích cực điều tra, "chạy đua với thời gian" để nhanh chóng hoàn thành việc xem xét các email mới rò rỉ và thấy không có lý do gì để thay đổi kết luận hồi tháng 7.
"Với quá trình này, chúng tôi xem xét tất cả các liên lạc đến và đi của bà Hillary Clinton trong thời gian làm ngoại trưởng", Reuters dẫn nội dung bức thư của ông Comey cho biết.
"Chúng tôi không thay đổi các kết luận đưa ra hồi tháng 7". 

Cuộc điều tra của FBI đã khiến tỉ lệ cử tri ủng hộ bà Clinton giảm mạnh. Nhưng sau tuyên bố này, liệu bà có tạo được bước nhảy vọt. Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2016 vẫn còn nhiều bất ngờ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.