Tin mới

Cách sử dụng xe máy của Việt Nam khiến người nước ngoài sửng sốt

Thứ bảy, 18/04/2015, 14:58 (GMT+7)

Nổi tiếng với những món ăn kỳ lạ, cảnh quan hùng vĩ và nông thôn thành phố sôi động, Việt Nam còn cho người nước ngoài cảm nhận việc chở quá tải rất dễ nhận thấy.

Nổi tiếng với những món ăn kỳ lạ, cảnh quan hùng vĩ và nông thôn thành phố sôi động, Việt Nam còn cho người nước ngoài cảm nhận việc chở quá tải rất dễ nhận thấy.

Và điều ăn sâu trong tâm trí mọi người, kể cả những du khách khó tính nhất chính là những thứ “lập dị” mà người ta mang đằng sau những chiếc xe máy, xe ba gác.

Lee Thompson, một phóng viên ảnh từng đạt nhiều giải thưởng đã trải qua 14 năm để có những tấm hình về cuộc nội chiến Libya, cuộc cách mạng ở Ai Cập, sóng thần ở Nhật Bản và những chuyến đi lớn khác trước khi ông đồng sáng lập ra nhóm The Flash Pack, một nhóm du lịch tây ba lô nhỏ.

Khi đến Đông Nam Á, Lee Thompson đã vô cùng ngạc nhiên trước cách mà người dân tại Việt Nam và Campuchia sử dụng chiếc xe gắn máy của mình. Dưới đây là những bức hình sinh động ông ghi lại được.


Có vẻ không có biện pháp chằng, buộc đối với những đồ vật được chở đằng sau chiếc xe máy ở Đông Nam Á

Lee Thompson đã chụp được người đàn ông này khi đang chở những con gà sống nhốt trong rọ ở Sa Pa, Việt Nam


Đây là cách để kéo xe! Một người đàn ông kéo khoang xe chở đầy hàng bằng xe máy từ một bến tàu tại sông Cửu Long, Việt Nam

“Không giống như các công ty du lịch khác, chúng tôi đã mạo hiểm đến những vùng xa xôi của Sa Pa. Việc nhìn thấy  xe máy chở gia súc như gà, lợn, dê tại đây không có gì bất thường – nó tạo nên những bức ảnh thực sự tuyệt vời và chỉ là cách sống của người dân địa phương”, ông Thompson nói.


Việt Nam có đến hơn 37 triệu xe gắn máy


Một bà mẹ đặt một chiếc ghế cao ở phía trước xe máy cho con trai mình ngồi vào đó. Bức hình được chụp tại TP.HCM


Chiếc xe máy kéo theo đàn lợn ở phía sau được chụp tại TP.HCM


Một gia đình 5 người ngồi chung trên một chiếc xe máy tại Hà Nội. Trông họ rất ấm cúng


Người đàn ông ngồi sau xe vác theo cả thang cùng một số vật liệu xây dựng


Ông Thompson cho biết có đến 8 con dê trong chiếc sọt này và chiếc xe “dường như không mấy vui vẻ” khi mà người lái đã làm đổ nó tới 3 lần


Việc đi lại tại Việt Nam tạo ra cuộc chiến thường nhật cho các ống bô nhưng họ dường như không để tâm


Hình ảnh người đàn ông bán cá cảnh ở Vịnh Hạ Long. Họ đã khéo léo để buộc những túi cá lạ phía sau xe máy


Một người bán giỏ, đồ mây tre đan cũng có bí quyết treo các sản phẩm đằng sau chiếc xe máy của mình mà vẫn giữ được thăng bằng cho phương tiện. Ảnh chụp tại TP.HCM, Việt Nam


Đây là cách vận chuyển một chiếc xe đạp tại Việt Nam

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news