Tin mới

Cái chết oan của bà mẹ trẻ để lại 3 đứa con thơ và 13 năm không ngừng đấu tranh đi tìm công lý của những người ở lại

Thứ bảy, 04/08/2018, 21:08 (GMT+7)

Bố của Lucy Hargreaves, 22 tuổi, ông Kenny tin rằng một ngày nào đó, hung thủ giết chết con gái ông sẽ bị bắt và đền tội.

Bố của Lucy Hargreaves, 22 tuổi, ông Kenny tin rằng một ngày nào đó, hung thủ giết chết con gái ông sẽ bị bắt và đền tội.

Đây là câu chuyện đau lòng của Lucy Hargreaves, 22 tuổi, sống tại Brighton, hạt East Sussex (Anh). 

Vào cái đêm định mệnh 3/8/2005, bà mẹ trẻ 3 con đang ngủ trên ghế sô pha ở phòng khách thì bất ngờ bị 3 kẻ bịt mặt đột nhập vào nhà, bắn 3 phát súng vào người khiến cô chết ngay tại chỗ. 

Để che giấu tội ác, 3 tên tội phạm dùng chăn quấn thi thể của nạn nhân , tẩm xăng và châm lửa trước khi bỏ trốn.

Cái chết oan của bà mẹ trẻ để lại 3 đứa con thơ và 13 năm không ngừng đấu tranh đi tìm công lý của những người ở lại - Ảnh 1.

Khi đó, bạn trai của Lucy là Gary Campbell đang ngủ trên lầu cùng con gái út đã nghe được mùi khói và tỉnh dậy. 

Do cầu thang bị lửa giăng kín lối nên Gary phải ẵm con gái nhảy ra ngoài qua cửa sổ. 

Sau khi con gái ở nhà người hàng xóm, anh quay lại nhà để cứu bạn gái nhưng phát hiện cô đã tử vong do cuộc tấn công dã man trước đó.

Theo điều tra của cảnh sát, có vẻ như mục tiêu mà 3 tên tội phạm kia nhắm đến không phải là Lucy mà chính là Gary. 

Đây giống như một cuộc báo thù bởi Gary trong quá khứ hồi năm 1993 có liên quan đến một vụ đâm xe giết chết cậu bé 4 tuổi. 

Nạn nhân là em trai của Tony Downes, tên này từng bị triệu tập nhưng phía cảnh sát lại không xác định được liệu hắn có liên quan đến vụ xả súng giết người hay không.

Lúc bấy giờ, cảnh sát đưa ra rất nhiều suy đoán rằng việc giết chết Lucy là một phần trong kế hoạch báo thù Gary hay cô bị giết nhầm và phải chết thay cho bạn trai. 

Thế nhưng, lực lượng điều tra sau đó cũng khẳng định những tên tội phạm hoàn toàn ý thức được việc làm của chúng và hoàn toàn không có chuyện giết nhầm. 

Đây được đánh giá là một trong những vụ giết người tàn bạo nhất khu vực nhưng vẫn chưa tìm được hung thủ.

Cái chết oan của bà mẹ trẻ để lại 3 đứa con thơ và 13 năm không ngừng đấu tranh đi tìm công lý của những người ở lại - Ảnh 2.

Trả lời phỏng vấn với tờ Liverpool Echo, Gary cho biết anh rất đau lòng và nếu có thể chết thay Lucy, anh cũng sẵn sàng. 

Ấy vậy mà Gary chưa bao giờ được lòng bố mẹ của bạn gái là ông Kenny và bà Sylvia. 

Cả hai quen nhau khi Lucy còn là thiếu nữ tuổi teen, ông Kenny đã hết sức can ngăn con gái nhưng không có tác dụng. Cặp đôi dọn về chung sống và có với nhau 3 mụn con cái.

Sau khi Lucy qua đời, cả 3 đứa con của cô đều dọn về sống với ông bà ngoại. Gary từ sau khi vụ án xảy ra cũng chưa lần nào đến thăm các con.

Ngày 3/8 vừa qua, bố mẹ và các con của Lucy một lần nữa đứng trước mộ phần của cô thắp nén nhang. 

Đã 13 năm trôi qua nhưng gia đình Lucy chưa bao giờ quên được nỗi đau mất con, mất mẹ. Vợ chồng ông Kenny vẫn không ngừng cố gắng đấu tranh để tìm lại công bằng cho con gái đoản mệnh.

Ông Kenny cho biết phía cảnh sát cũng giữ liên lạc với gia đình ông nhưng họ cần phải tìm ra nhiều bằng chứng quan trọng hơn để có thể xác định danh tính kẻ thủ ác. 

Ông Kenny cũng khẳng định sẽ không bỏ cuộc và tin rằng một ngày nào đó, hung thủ giết chết con gái ông cũng bị bắt và đền tội.

(Nguồn: The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news