Tin mới

Cái nhìn chân thực về Triều Tiên từ biên giới Trung Quốc

Thứ ba, 07/10/2014, 11:01 (GMT+7)

Bên bờ sông Yalu. đường biên giới tự nhiên giữa Trung Quốc và Triều Tiên, cuộc sống của người dân ở đất nước bí ẩn nhất hành tinh này đã phần nào được hé lộ.

 

Bên bờ sông Yalu, đường biên giới tự nhiên giữa Trung Quốc và Triều Tiên, cuộc sống của người dân ở đất nước bí ẩn nhất hành tinh đã phần nào được hé lộ.

Bắt nguồn từ độ cao 2.500 m của ngọn Bạch Đầu trên dãy Trường Bạch, sông Yalu chảy 130 km về phía Nam qua thành phố Hyesan trước khi đổi hướng Tây Bắc tới Lâm Giang. Tại đây, con sông chảy theo hướng Nam dài 300 km rồi đổ vào Vịnh Triều Tiên. Hai thành phố hai bên cửa sông là Đan Đông , Trung Quốc và Sinuiju của Triều Tiên.

Hai tỉnh biên giới Trung Quốc giáp sông Áp Lục gồm Cát Lâm và Liêu Ninh. Bờ phía nam sông là các tỉnh Ryanggang, Chagang và Pyongan Bắc của Triều Tiên.

Trả lời phỏng vấn AFP, ccô Wang, sinh viên, cho biết: “Nhìn từ đây Triều Tiên có vẻ là một nước nghèo. Trong khi ở bờ bên này Trung Quốc khá nhộn nhịp và hiện đại thì ở bờ bên kia tôi ít khi nhìn thấy nhiều ánh đèn”.

Anh Muo, nhân viên khách sạn, cũng có cùng suy nghĩ như vậy: “Triều Tiên không phát triển bằng Trung Quốc. Nước tôi đã mở cửa với thế giới hơn 30 năm nay và phát triển rất nhanh. Tôi cảm thấy rất tốt khi sống trong một môi trường như vậy”.

Những hình ảnh ghi lại cuộc sống ở Triều Tiên từ bờ sông Yalu phía Trung Quốc.

Theo Tuệ Minh (tổng hợp)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news