Tin mới

Camera ghi được hình ảnh hung thủ ám sát ông Boris Nemtsov

Thứ tư, 11/03/2015, 13:49 (GMT+7)

Truyền thông Nga mới đây đưa tin, camera đã ghi lại được hình ảnh nghi phạm ám sát chính trị gia Đảng đối lập Boris Nemtsov.

Truyền thông Nga mới đây đưa tin, camera đã ghi lại được hình ảnh nghi phạm ám sát chính trị gia Đảng đối lập Boris Nemtsov.


 

Hình ảnh này bị quay lại trước khi vụ ám sát xảy ra vài ngày sau đó. Theo báo chí Nga, trong hình ảnh ghi lại, hung thủ “Zaur Dadayev” ngồi ở bên trái bức ảnh, trong một chiếc xe ZAZ-Chance màu bạc ở trung tâm Moscow.

Cơ quan điều tra cho biết, đây là một trong ba chiếc xe mà các nghi phạm sử dụng trong ngày ông Boris Nemtsov bị sát hại (tức hôm 27/2).

Xe ô tô này được mua bởi một người phụ nữ ở khu vực Moscow vào tháng 9/2014. Nó đã được trông thấy gần nhà ông Nemtsov ở trong trung tâm Thủ đô Moscow vào hồi cuối mùa thu năm trước.

Theo cơ quan điều tra, chính trị gia Nemtsov đã bị các hung thủ theo dõi "nhất cử nhất động" vào ngày ông bị bắn.

Bức ảnh được công bố do camera ghi lại, kẻ tình nghi bên trái

Trong khi đó, kênh truyền hình LifeNews cho hay, vào ngày xảy ra vụ án, các hung thủ liên tục thay đổi 3 xe ô tô. Trước thời điểm bị bắn, ông Nemtsov có cuộc trả lời phỏng vấn với Đài phát thanh Echo Moskvy và ông bị theo dõi từ đài này cho tới cây cầu gần điện Kremlin, nơi xảy ra án mạng.

Thời gian ghi lại hình ảnh trên hiện không được công bố cụ thể.

Cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov bị bắn chết vào đêm 27/2 ở trung tâm thủ đô Moscow khi đang đi dạo cùng bạn gái - một người mẫu Ukraine 23 tuổi - trở về nhà sau bữa ăn tối.

Hiện các cơ quan chức năng Nga đã bắt giữ và ra lệnh tạm giam đối với 5 bị can, đều là người của Cộng hòa Chechnya và Ingushetia thuộc Liên bang Nga.

Cơ quan điều tra cho biết, đây là một trong ba chiếc xe mà các nghi phạm sử dụng trong ngày ông Boris Nemtsov bị sát hại 

Đối tượng Zaur Dadayev, nghi can duy nhất thú nhận có liên quan trong vụ bắn chết ông Nemtsov, đã từng phủ nhận lời khai, tuyên bố rằng anh ta có bằng chứng ngoại phạm vào thời điểm xảy ra vụ ám sát ông Nemtsov.

Tuy nhiên,cuối cùng, Dadaev thừa nhận hắn có dính líu tới vụ việc sát hại ông Nemtsov, và động cơ giết người là trả thù cho “những bình luận tiêu cực về Hồi giáo, những người theo đạo Hồi đang sinh sống ở Nga và đấng tiên tri Mohammed” của ông Nemtsov.

Cũng theo nguồn tin này, hai nghi can khác là anh em Anzor và Shagid Gubashev vẫn phủ nhận mọi cáo buộc liên quan tới họ.

 

Yên Yên (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news