Tin mới

Cận cảnh những vật thể vớt được từ máy bay gặp nạn QZ8501

Thứ tư, 31/12/2014, 09:13 (GMT+7)

Sang ngày thứ 4 tìm kiếm máy bay gặp nạn QZ8501, đội cứu hộ đa quốc gia đã mở cuộc tìm kiếm quy mô trên biển Java. Trong khi đó, họ cũng công bố với báo giới hình ảnh một chiếc vali cùng máng trượt, được cho là những gì còn sót lại của chiếc Airbus A320-200 mất tích.

Sang ngày thứ 4 tìm kiếm máy bay gặp nạn QZ8501, đội cứu hộ đa quốc gia đã mở cuộc tìm kiếm quy mô trên biển Java. Trong khi đó, họ cũng công bố với báo giới hình ảnh một chiếc vali cùng máng trượt, được cho là những gì còn sót lại của chiếc Airbus A320-200 mất tích.

 

Trong cuộc họp báo tại Pangkalan Bun, giới chức Indonesia đã công bố hình ảnh của một chiếc vali màu xanh cùng với máng trượt bơm hơi, được cho là những gì còn sót lại của máy bay AirAsia mất tích trên biển Java. Chúng được vớt lên tàu hải quân trong nỗ lực truy lùng tung tích phi cơ chở 162 người biến mất hôm 28/12.

 Giới chức Indonesia công bố hình ảnh của một chiếc vali màu xanh cùng với máng trượt bơm hơi, được cho là những gì còn sót lại của máy bay AirAsia

Bình nén khí lực lượng cứu hộ thu được trên biển Java, nơi máy bay AirAsia gặp nạn

Ảnh chụp bình khí nén cũng được công bố trong buổi họp báo. Nhiều khả năng, nó là một phần của hệ thống máng trượt bơm hơi, vốn được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp. Mọi máy bay đều được trang bị những thiết bị này để sơ tán hành khách trong trường hợp khẩn cấp.

Chiếc vali màu xanh, nghi là của hành khách trên chuyến bay định mệnh được ông Dwi Putranto, một quan chức không quân cấp cao giới thiệu trước báo giới. Sự hiện diện của nó góp phần khẳng định máy bay Airbus A320 đã lao xuống biển

Lực lượng cứu hộ mang những gì được cho là máng trượt máy bay từ tàu lên bờ. Trong trường hợp phi cơ hạ cánh xuống nước, mang trượt sẽ giúp hành khách không bị chìm. Sau khi tất cả hành khách trèo lên, tiếp viên có thể tách nó khỏi phi cơ và trôi lênh đênh trên biển

Loạt bằng chứng mới khiến giả thuyết máy bay lao xuống biển và chìm dưới đáy ngày càng xác thực. Qua ngày tìm kiếm thứ 3, người ta chưa thể phát hiện dấu vết của người sống sót trong sự cố

Trong khi đó, CNN dẫn lời người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia Bambang Soelistyo cho biết, 6 thi thể nạn nhân trên máy bay QZ8501 đã được vớt, trong đó có một tiếp viên của AirAsia.

Quan chức Indonesia cho biết thi thể nữ nạn nhân khi được trục vớt vẫn còn mặc nguyên bộ đồng phục tiếp viên hàng không. Trong khi đó, trực thăng Indonesia chưa thể vận chuyển 3 thi thể mới vớt được hôm nay đến Pangkala Bun do thời tiết xấu. Tất cả những thi thể mới vớt hiện đang được bảo quản trên một tàu chiến của hải quân Indonesia.

75 xe cứu thương được huy động ở sân bay Juanda

Thời tiết xấu đang cản trở công tác cứu hộ ở ngoài khơi Borneo. "Chúng tôi vẫn chưa thể triển khai thợ lặn do sóng cao và mưa", phó chỉ huy tìm kiếm cứu hộ Indonesia Tatang Zaenudin cho hay.

Khoảng 30 tàu và 21 máy bay từ Indonesia, Australia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tìm kiếm.

Các chuyên gia hàng không tin rằng họ sẽ dễ dàng tìm thấy phần thân máy bay vì nó có thể chỉ vỡ khi lao xuống biển.

Đội cứu hộ chuẩn bị túi đựng xác các nạn nhân ở Surabaya, Indonesia

Mỹ cho biết tàu khu trục tên lửa USS Sampson và tàu chiến USS Fort Worth đang chờ lệnh từ cơ quan chỉ huy tìm kiếm của Indonesia.

Singapore đã triển khai hai thiết bị dò tín hiệu dưới nước để bắt sóng hộp đen của máy bay.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news