Tin mới

Căng thẳng leo thang: Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở biên giới Ấn Độ

Thứ ba, 18/07/2017, 11:03 (GMT+7)

Giữa tình hình căng thẳng, quân đội Trung Quốc đã tổ chức hàng loạt các cuộc tập trận bắn đạn thật tại Tây Tạng, gần biên giới với Ấn Độ.

Giữa tình hình căng thẳng, quân đội Trung Quốc đã tổ chức hàng loạt các cuộc tập trận bắn đạn thật tại Tây Tạng, gần biên giới với Ấn Độ.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin, lữ đoàn quân đội Trung Quốc đã tham gia cuộc tập trận này. Mục đích của cuộc tập trận là tăng cường khả năng triển khai quân đội nhanh chóng, sử dụng nhuần nhuyễn các thiết bị điện tử và và "tấn công phối hợp giữa nhiều lực lượng".

Theo CCTV, cuộc tập trận bắn đạn thật trên được diễn ra trong khoảng 11 tiếng. Tuy nhiên, thời gian và địa điểm diễn ra cuộc tập trận không được tiết lộ.

Ảnh cắt ra từ đoạn video. 

Theo những hình ảnh trong đoạn video phát trên CCTV, cuộc tập trận có sự tham gia của xe tăng chiến đấu, binh sĩ được trang bị súng máy, thiết bị phóng rocket, pháo cối, vũ khí chống tăng cùng các đơn vị radar.

Cuộc tập trận được tổ chức khi quan hệ Trung Quốc-Ấn Độ đang vô cùng căng thẳng do tranh chấp ở khu vực Doklam. Hai nước đều cáo buộc binh sĩ đối phương xâm nhập lãnh thổ. Tuy đã tổ chức đàm phán song phương nhưng tình hình chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news