Tin mới

Cảnh sát Ấn Độ bắt giam 8 con lừa vì tội ăn lá cây nhà hàng xóm

Thứ tư, 29/11/2017, 11:13 (GMT+7)

Trong một sự việc hy hữu xảy ra tại Ấn Độ, cảnh sát đã giam 8 con lừa trong 4 ngày vì tội ăn lá cây non nhà hàng xóm và gây bừa bãi.

Trong một sự việc hy hữu xảy ra tại Ấn Độ, cảnh sát đã giam 8 con lừa trong 4 ngày vì tội ăn lá cây non nhà hàng xóm và gây bừa bãi.

New York Times ngày 28/11 đưa tin, nhằm hưởng ứng phong trào dọn vệ sinh nơi công cộng do Thủ tướng Narendra Modi phát động, cảnh sát ở thị trấn Orai, bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ đã bắt giữ 8 con lừa vì phá hoại cây non và gây bừa bãi.

"Chúng tôi đã cảnh báo chủ của những con lừa vài lần nhưng họ phớt lờ", sĩ quan cảnh sát địa phương R.K. Mishra trả lời truyền thông trong nước.

Cảnh phóng thích 8 chú lừa sau 4 ngày tạm giam đã ttrở thành trò chế giễu cho Cộng đồng mạng ở Ấn Độ. Ảnh: NYT

Theo cảnh sát bang Uttar Pradesh, hành động ăn lá cây non của những con lừa này đã gây thiệt hại gần 1.000 USD cho chủ vườn.

Tuy nhiên, hành động này của cảnh sát đã bị nhiều người chế giễu là "thừa giấy vẽ voi".

Anh Kamlesh, chủ của những con lừa, ban đầu không biết về việc bắt giữ nên đã hoảng loạn tìm kiếm mấy con vật. Sau khi phát hiện ra đàn lừa đang bị tạm giam, chàng thanh niên đã cầu xin cảnh sát thả chúng ra nhưng bị từ chối.

Không bỏ cuộc, Kamlesh quyết định nhờ đến sự can thiệp của lãnh đạo địa phương. Kết quả 8 con lừa được trả tự do vào hôm 27/11 với điều kiện chủ của chúng phải ký cam kết "từ nay sẽ không để vật nuôi lang thang trong khu vực dân cư hoặc những nơi trung tâm công cộng".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giam 8 con lừa