Tin mới

Cảnh sát Mỹ giải cứu 11 trẻ em bị bỏ đói trong khu nhà hẻo lánh

Thứ hai, 06/08/2018, 14:45 (GMT+7)

Cảnh sát bang New Mexico (Mỹ) mới đây đã giải cứu 11 trẻ em bị suy dinh dưỡng trong một khu ổ chuột hẻo lánh ở vùng sa mạc tại đây.

Cảnh sát bang New Mexico (Mỹ) mới đây đã giải cứu 11 trẻ em bị suy dinh dưỡng trong một khu ổ chuột hẻo lánh ở vùng sa mạc tại đây.  

BBC dẫn thông báo của Văn phòng cảnh sát trưởng bang New Mexico (Mỹ) cho biết, 11 trẻ em, tuổi từ 1-15, đã được giải cứu trong tình trạng không có giày dép, ăn mặc rách rưới “như những người tị nạn từ Thế giới thứ ba”.

Cảnh tồi tàn nơi nhóm trẻ được tìm thấy. (Ảnh: EPA)

5 người lớn cũng được tìm thấy tại hiện trường. Trong đó, có 2 người đàn ông mang vũ trang hạng nặng.

Cảnh sát đã lục soát hiện trường sau khi nhận được mẩu tin báo có nội dung “Chúng cháu đang bị bỏ đói và rất cần thức ăn cùng nước uống”. Họ mô tả khu nhà như một chiếc xe moóc được phủ vải nhựa, không có nước sinh hoạt và điện. Thức ăn duy nhất được tìm thấy là vài củ khoai tây và một hộp cơm.

Cảnh sát trưởng hạt Taos, Jerry Hogrefe cho biết: “Tôi đã làm cảnh sát 30 năm nay, nhưng chưa bao giờ chứng kiến một tình cảnh nào như vậy. Thật không thể tin nổi. Những đứa trẻ trông như thể da bọc xương, xương sườn của chúng nhô ra, chúng phải sống trong điều kiện vệ sinh tồi tàn và rất sợ hãi”. Hiện chưa rõ tại sao cả nhóm bị đưa đến khu ổ chuột trên.

Khu ổ chuột nơi nhóm trẻ được tìm thấy nằm ở vùng xa mạc hẻo lánh của bang New Mexico, Mỹ. (Ảnh: EPA)

Hai người đàn ông có vũ trang, là Siraj Wahhaj và Lucas Morten, đã bị bắt tại hiện trường. 3 người phụ nữ còn lại cũng bị bắt giữ nhưng sau đó được thả ra.

Theo ông Hogrefe, nhiều khả năng những người phụ nữ và trẻ em “đã bị tẩy não và bị những người đàn ông kiểm soát khu nhà đe dọa”. 11 đứa trẻ hiện được các tổ chức xã hội địa phương chăm sóc.

Lucas Morten, người đàn ông có vũ trang còn lại bị bắt tại hiện trường. (Ảnh: Cảnh sát hạt Taos)

Wahhaj đang bị truy nã vì nghi ngờ có liên quan tới vụ bắt cóc con trai 3 tuổi của mình. Nhưng, cậu bé không nằm trong nhóm những đứa trẻ được tìm thấy tại khu ổ chuột.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news