Tin mới

Cảnh sát Pháp dùng hơi cay, bom khói dẹp biểu tình

Thứ tư, 27/01/2016, 07:45 (GMT+7)

Các tài xế taxi Pháp đã phong tỏa nhiều con đường ở Paris và Marseille bằng cách đốt lốp xe để phản đối dịch vụ taxi giá rẻ Uber.

Các tài xế taxi Pháp đã phong tỏa nhiều con đường ở Paris và Marseille bằng cách đốt lốp xe để phản đối dịch vụ taxi giá rẻ Uber.

[mecloud]lHvMZqD33w[/mecloud]

10 giờ sáng theo giờ địa phương, có ít nhất 20 người đã bị bắt giữ.

Hàng trăm lái xe, trong đó có một số người từ Tây Ban Nha và Bỉ đã chặn một ngã tư lớn dẫn vào phía tây Paris, đốt lốp xe, làm cả khu vực này bị gián đoạn lưu thông.

Trong khi hàng chục lái xe khác tuần hành từ Porte Maillot. Những tài xế taxi cũng tổ chức “đi chậm” trên đường, gây ùn tắc giao thông.

Cảnh sát chống bạo động và nhân viên cứu hỏa đã có mặt để kiểm soát sự việc. Cảnh sát đã phải sử dụng cả hơi cay.

Một tài xế đã bị thương khi một chiếc xe buýt đi tới sân bay Orly cố gắng vượt qua khu vực phong tỏa. Tài xế này sau đó đã ném đá vào cửa xe buýt, khiến hành khách buộc phải xuống xe đi bộ.

Khu vực xung quanh sân bay Charles de Gaulle cũng bị phong tỏa.

Các tài xế taxi Pháp biểu tình để phản đối điều kiện làm việc và sự cạnh tranh bất công bằng từ dịch vụ taxi giá rẻ Uber.

Theo chủ tịch công đoàn tài xế taxi ở Marseille, các tài xế Uber đã “phá hoại công việc của những người đóng thuế và tuân thủ các nguyên tắc”.

Trước làn sóng phản đối, Uber đã gửi thông điệp tới khách hàng Pháp rằng mục tiêu các cuộc biểu tình là “nhằm gây áp lực lên chính phủ để… hạn chế đối thủ cạnh tranh.”

Phong Lan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news