Tin mới

Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc kêu gọi Hồng Kông kìềm chế với biểu tình

Thứ ba, 13/08/2019, 20:10 (GMT+7)

Cao ủy Nhân quyền LHQ kêu gọi chính quyền đặc khu điều tra các cáo buộc về việc cảnh sát Hong Kong sử dụng các cách thức trấn áp không phù hợp với người biểu tình.

Bà Michelle Bachelet, Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc hôm nay kêu gọi chính quyền Hong Kong kiềm chế đồng thời điều tra cáo buộc sử dụng vũ lực quá mức với người biểu tình.

Theo đó, Đại diện Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc kêu gọi chính quyền đặc khu điều tra các cáo buộc về việc cảnh sát Hong Kong sử dụng các cách thức trấn áp không phù hợp với luật pháp quốc tế đối với người biểu tình. Giới  chức Hong Kong được cho là đã bắn đạn hơi cay vào đám đông người biểu tình ở các khu vực kín hoặc bắn trực tiếp vào các cá nhân nhiều lần, gây ra những nguy cơ đáng kể về thương vong.

Bà Michelle Bachelet - Đại diện Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

Biểu tình ở Hong Kong bùng phát từ đầu tháng 6 để yêu cầu hủy bỏ dự luật dẫn độ và Trưởng đặc khu Carrie Lam phải từ chức. Biểu tình đa phần ôn hòa, song đôi lúc trở nên bạo lực khi người biểu tình đụng độ cảnh sát, tấn công Hội đồng Lập pháp thành phố và Văn phòng Liên lạc Bắc Kinh tại Hong Kong.

Hôm 12/8, hàng nghìn người biểu tình Hong Kong tràn vào sân bay quốc tế ở đặc khu. 310 chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Hong Kong hôm nay cũng bị hủy do tình trạng hỗn loạn mà cuộc biểu tình hôm qua gây ra.

Phát biểu tại buổi họp báo hôm nay, Trưởng đặc khu Carrie Lam cảnh báo tình trạng bạo lực trong các cuộc biểu tình đã gây tổn hại nền kinh tế Hong Kong "Tình hình Hong Kong tuần qua khiến tôi rất lo rằng chúng ta sẽ rơi vào tình trạng nguy hiểm", bà Carrie Lam nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan