Tin mới

Cặp đôi bị dân làng kéo ra giữa đường dội nước cống vì dám hẹn hò riêng

Thứ hai, 26/03/2018, 09:39 (GMT+7)

Cho rằng cặp đôi đã phát sinh quan hệ không chính đáng trong lúc ở riêng với nhau, dân làng đã kéo họ ra giữa đường rồi múc nước cống dội lên người.

Cho rằng cặp đôi đã phát sinh quan hệ không chính đáng trong lúc ở riêng với nhau, dân làng đã kéo họ ra giữa đường rồi múc nước cống dội lên người.

Sự việc xảy ra hôm 7/3 tại làng Kayee Lee trên đảo Sumatra thuộc tỉnh Aceh của Indonesia. Một cô gái 18 tuổi đã qua nhà bạn trai chơi trong lúc không có ai ở nhà.

Khi cô gái ở trong chưa được bao lâu thì dân làng đã kéo đến, quyết lôi cặp trai gái ra để trừng phạt vì cho rằng hai người đã phát sinh quan hệ với nhau. Luật Hồi giáo Sharia không cho phép trai gái chưa kết hôn ở riêng với nhau.

 Đến chơi khi bạn trai ở nhà một mình, cặp tình nhân bị dân làng kéo ra giữa đường phạt “tắm” nước cống - Ảnh 1.

Cặp đôi bị dội nước cống vì ở riêng với nhau trong lúc không có ai khác ở nhà.

Dân làng ép đôi trai gái ngồi lên thành cống rồi sai một thanh niên dùng xô múc nước từ cống lên, chậm rãi đổ từ đỉnh đầu xuống dưới. Đám đông reo hò, liên tục chế giễu, sỉ nhục còn cặp đôi chỉ biết cúi gằm mặt chịu phạt đầy xấu hổ, nhục nhã.

Cảnh sát sau đó tới hiện trường để giải tán đám đông, đưa cả hai ra bờ suối để rửa qua người rồi đưa về đồn giải quyết.

 Đến chơi khi bạn trai ở nhà một mình, cặp tình nhân bị dân làng kéo ra giữa đường phạt “tắm” nước cống - Ảnh 2.

Cảnh sát đưa cặp đôi ra suối để rửa sạch nước cống trên người.

Cảnh sát trưởng Nazarul Fitra cho biết, nếu điều tra xác nhận được việc cặp đôi đã có quan hệ như lời khai của dân làng thì cả hai sẽ phải chịu phạt 100 roi, nộp tiền phạt tương đương với 100g vàng hoặc 15 tháng tù giam.

Aceh là tỉnh duy nhất thuộc Indonesia thi hành luật pháp theo các điều luật của Hồi giáo Sharia. Tuy có sự kiểm soát của cảnh sát nhưng dân làng vẫn thích tự xử theo luật Hồi giáo của riêng mình. 

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news