Tin mới

Cặp song sinh 8 tháng tuổi lênh đênh trên biển di cư cùng gia đình

Thứ ba, 22/09/2015, 10:14 (GMT+7)

Cặp song sinh 8 tháng tuổi từ Syria đã tới đảo Lesbos của Hy Lạp ngày hôm qua sau chuyến hành trình đi qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Cặp song sinh 8 tháng tuổi từ Syria đã tới đảo Lesbos của Hy Lạp ngày hôm qua sau chuyến hành trình đi qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Một bé đang ngủ ngon lành trong túi hành lý, bé còn lại được bọc trong chăn. Cặp song sinh 8 tháng tuổi người Syria này dã cùng cha mẹ liều cả mạng sống để thực hiện chuyến hành trình nguy hiểm trên biển.

Cả 2 em bé đã tới bãi biển Eftalou, gần cảnh Mytilene, đảo Lesbos, Hy Lạp ngày hôm qua, 21/9 sau khi vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ để chạy trốn cuộc chiến tranh tại quê nhà.

Cặp song sinh 8 tháng tuổi người Syria được đặt trên bờ đảo Lesbos, Hy Lạp sau khi thực hiện chuyến hành trình từ Thổ Nhĩ Kỳ, đi qua biển Aegean. Ảnh: Getty

Người cha của 2 em bé đã để con vào những cái túi lớn để vượt biển. Ảnh: Getty

1 trong 2 đứa trẻ được bọc mền để giữ ấm khi tới được Lesbos. Cả gia đình người Syria này đã chạy trốn khỏi cuộc chiến ở quê nhà. Ảnh: Getty

Cặp vợ chồng người tị nạn cùng 2 đứa con đã tới Hy Lạp an toàn trên một chiếc xuồng nhỏ. Cuối tuần qua, 13 người di cư đã chết đuối khi cố vượt biển từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

2 đứa trẻ cùng bố mẹ các em nằm trong số hàng trăm người thực hiện cuộc hành trình vượt biển Aegean bằng những con thuyền nhỏ, tạm bợ trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên, họ nằm trong số những người sống sót may mắn sau khi 1 chiếc xuồng chở ít nhất 46 người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ bị lật vào cuối tuần qua.

Tổng cộng 13 người di cư đã chết tại vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ khi cố vượt tới đảo Lesbos. 6 trong số này là trẻ em. 20 người khác đã được cứu sống.

Một người phụ nữ ôm chặt cậu con trai sau khi an toàn vượt qua biển Aegean. Ảnh: Getty

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news