Tin mới

Cậu bé di cư lậu tử vong sau khi bị Mỹ giam giữ

Thứ năm, 02/05/2019, 10:10 (GMT+7)

Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện điều trị nhưng cậu bé di cư 16 tuổi này đã không thể qua khỏi.

Abcnews dẫn lời phát ngôn viên Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) cho biết cậu bé đến từ Guatemala đã chết sau khi bị giam ở Texas.

Đây là trẻ vị thành niên thứ 3 không có giấy tờ tùy thân tử vong sau khi bị chính phủ Mỹ giam giữ kẻ từ mùa thu năm ngoái. Mỹ đã phải đối mặt với dòng người di cư chưa từng có, đổ xô tới khu vực biên giới Mexico.

Các quan chức Mỹ đã không cung cấp danh tính cậu bé cũng như nơi giam giữ. Sau khi bị "sốt, ớn lạnh, đau đầu", thiếu niên này đã được đưa tới một bệnh viện nhi đồng tại Texas. Sau đó, anh trai nạn nhân và các viên chức lãnh sự Guatemalan được phép đến thăm cậu bé.

"Sau nhiều ngày được chăm sóc đặc biệt, đứa trẻ đã qua đời tại bệnh viện vào ngày 30/4", phát ngôn viên HHS, Evelyn Stauffer nói.

Bức ảnh một cậu bé chơi đùa tại bức tường biên giới Tijuana, Mexico. Ảnh: AP

Thiếu niên này là một trong số 12.650 trẻ em và thiếu niên bị HHS giam giữ. Chúng được gọi là "những đứa trẻ ngoài hành tinh không có người đi kèm" bởi chúng đến biên giới mà không có người giám hộ. Đây thường là những đứa trẻ đã ở tuổi thiếu niên, tụ tập thành những nhóm lớn, đi cùng với những người tị nạn khác với hy vọng sẽ đoàn tụ được với người thân đang sống ở Mỹ.

Trước đó có hai đứa trẻ di cư lậu khác đã bị chết vì nhiễm khuẩn trong những nhà giam của Mỹ. Đó là Jakelin Caal Maquin, 7 tuổi và Felipe Gómez Alonzo, 8 tuổi. Cả hai đều cùng bố đi từ Guatemala sau đó đổ bệnh khi bị Hải quan và Biên phòng Mỹ giam giữ.

Làn sóng trẻ vị thành niên di cư lậu không có người lớn đi kèm trong những tháng gần đây đã đặt áp lực nặng nền lên chính phủ Mỹ. Những đứa trẻ này đã được chuyển sang những nơi tạm trú tư nhân để được chăm sóc. Ngày 30/4, Nhà Trắng tuyên bố họ cần thêm 4,5 tỷ USD để xử lý lượng người di cư không có giấy tờ ở biên giới. Trong đó, 2,8 tỷ USD để cung cấp chỗ trú ẩn cho những đứa trẻ không có người lớn đi cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vị thành niên