Tin mới

Câu chuyện của 8 đứa trẻ trong thảm kịch chìm tàu Titanic

Chủ nhật, 01/07/2018, 10:09 (GMT+7)

Có rất nhiều câu chuyện buồn về tàu Titanic, nhưng cũng có nhiều câu chuyện về người may mắn sống sót một cách thần kỳ.

Có rất nhiều câu chuyện buồn về tàu Titanic, nhưng cũng có nhiều câu chuyện về người may mắn sống sót một cách thần kỳ.

Vụ chìm tàu là một trong những sự kiện đau buồn và kinh hoàng nhất trong lịch sử. Hàng ngàn người đã mất mạng trong làn nước lạnh giá ngoài biển Đại Tây Dương vào sáng sớm ngày 15/4/1912.

Đối với người trưởng thành, việc sống sót qua thảm họa đã là trải nghiệm đáng sợ, thì với trẻ em, điều này còn kinh hoàng hơn nữa. Sự kiện này đã thay đổi toàn bộ cuộc sống của những người trên tàu Titanic, đặc biệt là những đứa trẻ.

Bài viết này sẽ kể chuyện có thật của 10 trong số những đứa trẻ may mắn sống sót qua thảm họa tàu Titanic.

1. William Carter

William Carter, hay còn gọi là Billy, lên tàu Titanic khi mới 11 tuổi. Gia đình Billy là hành khách hạng nhất.

Câu chuyện của 8 đứa trẻ trong thảm kịch chìm tàu Titanic - Ảnh 1.
 

Nhà Carter là một trong những gia đình giàu có nhất trên tàu Titanic. Con cái của họ, kể cả Billy, đều được theo học các trường nội trú. Họ lên tàu, mang theo cả người hầu.

Tuy nhiên, khi thảm họa xảy ra, sự giàu có không giúp được gì nhiều. Trong đêm tàu Titanic va phải tảng băng trôi, gia đình Carter xếp hàng lên thuyền cứu sinh.

Nhưng chỉ có phụ nữ và trẻ nhỏ mới được ưu tiên lên thuyền cứu sinh nên mẹ và chị gái của Billy được lên dễ dàng còn cậu phải ở lại. Rất may, mẹ cậu đã hóa trang cho thành con gái nên Billy may mắn sống sót.

2 Robert Doughlas Spedden

Câu chuyện của 8 đứa trẻ trong thảm kịch chìm tàu Titanic - Ảnh 2.
 

Robert Spedden lên tàu Titanic cùng với cha và mẹ khi mới 6 tuổi. Sau thảm họa tàu Titanic, mẹ cậu bé đã viết cuốn sách tên là "Gấu trắng Titanic". Cuốn sách này dành riêng cho Spedden, kể về chú gấu bông và chuyến đi của cậu bé trên tàu Titanic.

Vì khi sự kiện xảy ra, Spedden còn quá nhỏ tuổi nên mẹ và vú em đã cố gắng hết sức giữ cho cậu bé bình tĩnh.

Trước khi lên thuyền cứu sinh, họ nói với cậu bé rằng mình "đi ngắm sao". Do đó, Spedden không sợ hãi gì, yên tâm ngủ thiếp đi. Spedden và mẹ may mắn thoát khỏi thảm họa.

3. Jean Hippach

Jean Hippach là thiếu nữ 16 tuổi đi du lịch cùng mẹ trên tàu Titanic. Vào đêm xảy ra thảm họa, Mới đầu Hippach vẫn ngủ ngon lành.

Câu chuyện của 8 đứa trẻ trong thảm kịch chìm tàu Titanic - Ảnh 3.
 

Hippach nhớ rằng mới đầu không ai được cảnh báo tai nạn. Một nhân viên trên tàu còn nói cô đừng lo lắng và hãy về phòng. Cuối cùng, Hippach và mẹ cô đã lên boong tàu để lên thuyền cứu sinh. Tuy nhiên, họ đã không lên thuyền đầu tiên, vì tin rằng ở trên tàu Titanic an toàn hơn.

Rất may, một lúc sau họ thay đổi quyết định, nếu không có lẽ giờ này cô bé và mẹ đã nằm dưới đáy biển.

4. Madeleine Violet Mellinger

Madeleine Violet Mellinger, 13 tuổi, là hành khách hạng hai đi cùng mẹ khi tàu Titanic rời cảng. Trong đêm tối định mệnh đó, Mellinger đã thức giấc bởi âm thanh lớn của vụ va chạm.

Câu chuyện của 8 đứa trẻ trong thảm kịch chìm tàu Titanic - Ảnh 4.
 

Sau khi cô trở lại giường một lúc thì một người đàn ông đập cửa nói phải lên trên boong ngay. Ngay khi họ lên thuyền, Mellinger thấy thương cho những người vẫn đang đợi xuồng cứu sinh và chỉ dám mong họ có thể bám vào thuyền.

5. Hai đứa trẻ nhà Navratil

Đêm tàu Titanic bị chìm, Navratil và hai đứa con trai đang trên tàu. Ông bị vợ giành lấy quyền nuôi con nên đang mang chúng trốn sang Mỹ.

Câu chuyện của 8 đứa trẻ trong thảm kịch chìm tàu Titanic - Ảnh 5.
 

Trước khi đưa con trai lên xuồng cứu sinh, ông Navratil bọc chúng trong chăn để giữ ấm và nói lời tạm biệt. Hai con trai ông sống sót nhưng Navratil đã ra đi mãi mãi.

Hai đứa trẻ được các thủy thủ và hành khách cứu dù họ nhận ra chúng chỉ biết nói tiếng Pháp và không thể giao tiếp bằng tiếng Anh. May mắn thay, mẹ của hai bé đã nhìn thấy bức ảnh trên một tờ báo ở Pháp nên đến New York đón chúng về.

6. Millvina Dean

Khi lên tàu Titanic, Millvina Dean chỉ mới được hai tháng tuổi, nên cô bé là hành khách nhỏ tuổi nhất trên tàu. Gia đình Dean chỉ là hành khách hạng ba trên con tàu đi đến Mỹ.

Câu chuyện của 8 đứa trẻ trong thảm kịch chìm tàu Titanic - Ảnh 6.

Bà Millvina Dean khi về già.

Trong đêm xảy ra vụ tai nạn, Millvina, mẹ và anh trai cô bé đều được lên xuồng cứu sinh và đưa đến New York an toàn.

Mặc dù bà Millvina không nhớ vụ chìm tàu Titanic nhưng bà vẫn nằm trong danh sách người còn sống sót vì bà là người cuối cùng chết sau khi vượt qua thảm họa Titanic. Dean qua đởi vào năm 2009, ở tuổi 97.

7. Mary Conover Lines

Năm 16 tuổi, Mary Conover Lines lên tàu Titanic cùng mẹ sang Mỹ để tham dự lễ tốt nghiệp đại học của anh trai.

Câu chuyện của 8 đứa trẻ trong thảm kịch chìm tàu Titanic - Ảnh 7.
 

Hai mẹ con ở trong phòng tiếp khách của con tàu khi nó va vào tảng băng trôi. Dù Mary và mẹ lên được thuyền cứu sinh nhưng thảm họa này ám ảnh cô rất nhiều.

Mary nhớ rất nhiều sự việc đêm hôm đó và dường như nó sẽ theo cô mãi mãi. Cô vẫn nhớ cảnh tượng khủng khiếp của con tàu chìm và thầm cảm ơn vì đã thoát nạn, tránh xa khỏi tiếng la hét vô vọng trong đêm tối.

8. Jack Thayer

Câu chuyện của John Jack Thayer là một trong những câu chuyện ly kỳ nhất trong vụ chìm tàu Titanic và là trường hợp may mắn hiếm hoi.

Câu chuyện của 8 đứa trẻ trong thảm kịch chìm tàu Titanic - Ảnh 8.
 

Lúc đó, Thayer, 17 tuổi, đi cùng cha mẹ và kết bạn với một số người trên tàu. Trong đêm tàu Titanic va vào tảng băng trôi, Thayer và một người bạn bị tách ra khỏi gia đình.

Thật không may, họ không được lên thuyền cứu sinh và sẽ là người cuối cùng trên tàu. Thayer và bạn của anh ta quyết định nhảy xuống biển trước khi con tàu chìm. Tuy nhiên, sau Thayer nhảy xuống biển, anh là người duy nhất may mắn sống sót, không bao giờ gặp lại bạn mình nữa.

Nguồn bài và ảnh: List Verse

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news