Tin mới

Phát hiện vật thể nghi xác tàu ngầm Argentina mất tích với 44 thủy thủ

Thứ bảy, 22/09/2018, 20:41 (GMT+7)

Mới đây, công ty khảo sát biển Ocean Infinity (Mỹ) đã phát hiện một vật thể có kích thước tương đương tàu ngầm bị mất tích hồi tháng 11/2017 với 44 thủy thủ của Argentina.

Mới đây, công ty khảo sát biển Ocean Infinity (Mỹ) đã phát hiện một vật thể có kích thước tương đương tàu ngầm bị mất tích hồi tháng 11/2017 với 44 thủy thủ của Argentina.

DM cho hay tàu ngầm ARA San Juan của Argentina và 44 thành viên thủy thủ đoàn mất liên lạc vào ngày 15/11/2017 sau khi xuất phát từ căn cứ hải quân Ushuaia Mar del Plata.

 

"Thuyền trưởng một tàu của công ty Ocean Infinity thông báo họ đã bắt được tín hiệu cho thấy có một vật thể tương đương ARA San Juan về kích thước nằm ở độ sâu 280m", Bộ trưởng Quốc phòng Argentina – ông Oscar Aguad thông báo hôm thứ Sáu, 21/9. "Thật bất ngờ khi vật thể này chưa từng được phát hiện trước đó."

Theo như thông tin ban đầu, tàu có thể đã gặp nạn do nước gây đoản mạch ắc quy, dẫn đến một vụ hỏa hoạn.

Thuyền trưởng tàu ARA San Juan đã kịp thời báo tin về sự cố cho căn cứ hải quân trước khi mất liên lạc hoàn toàn.

Các hệ thống giám sát đã ghi nhận một vụ nổ dưới nước cực mạnh đã xảy ra gần nơi tàu ngầm mất liên lạc.

Ngày 30/11, Hải quân Argentina tuyên bố chấm dứt chiến dịch giải cứu thủy thủ đoàn, nhưng sẽ tiếp tục duy trì việc tìm kiếm xác tàu ngầm.

Một số quốc gia khác đã tích cực tham gia giúp đỡ Argentina trong quá trình tìm kiếm tàu ARA San Juan. Tàu Yantar của Nga từ Tây Phi đã được điều đến khu vực tàu ngầm gặp nạn và hoạt động tại đây từ ngày 6/12/2017 đến ngày 1/4/2018.

Tính từ 9/2018 đến nay, quá trình tìm kiếm được tiến hành bởi công ty khảo sát biển tư nhân của Mỹ do chính phủ Argentina thuê có tên Ocean Infinity.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news