Tin mới

Chân dung hành khách chuyến bay MH370 qua lời kể người thân

Thứ hai, 17/03/2014, 09:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích, có vẻ như hành khách và phi hành đoàn xuất hiện trên báo chí như một con số - 239 người.

(Tinmoi.vn) Trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích, có vẻ như hành khách và phi hành đoàn xuất hiện trên báo chí như một con số - 239 người.

Clip Phi công máy bay mất tích đi qua cửa kiểm tra an ninh

 

Tuy nhiên trong nỗi thống khổ của gia đình và người thân, họ có ý nghĩa nhiều hơn thế. Đến từ ít nhất một chục quốc gia, họ là đại diện cho nhiều cộng đồng lớn của nhân loại

Người nhỏ nhất 2 tuổi, già nhất 76 tuổi. 5 hàng khách còn chưa được đón lễ sinh nhật thứ 5 của mình.

Trong số họ, người là kĩ sư, là họa sĩ, là diễn viên đóng thế đang trên chuyến hành hương, du lịch hay công vụ. Chờ đợi họ là cha mẹ, con cái, bạn đời  hay bạn thân thiết.

Cũng như bất kỳ một số đông người được tập hợp một cách ngẫu nhiên nào khác, 239 người trên chuyến bay là những mảnh đời riêng biệt.

Dưới đây là một vài câu chuyện trong đó.

Ju Kun

Tài khoản mạng xã hội của Ju tràn ngập những lời cầu nguyện cho sự trở về bình an của anh. Rất nhiều người biết tới chuyên gia võ thuật 35 tuổi qua các màn đóng thế của anh trong những bộ phim như “ Tha Grandmaster” (Nhất đại tôn sư – được Time bình chọn là một trong 10 bộ phim hay nhất 2013) và “The Forbidden Kingdom” (Vua Kungfu). Là người đứng sau ánh hào quang của các ngôi sao lớn như Thành LongLý Liên Kiệt. Theo như dự kiến Ju sẽ bắt đầu quay bộ phim “ Marco Polo” trong bộ phim truyền hình nhiều tập của công ty Netflix trong những tuần tới.

Nữ diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di đã viết trên trang weibo cá nhân rằng Ju là “một người đàn ông chân thành, tốt bụng và chăm chỉ” trong khi Netflix cho biết anh “ là một phần không thể thiếu trong đội ngũ của chúng tôi và là một tài năng phi thường”

Chandrika Sharma

Chồng cô, K.S. Narendran đã cân nhắc việc đến Kuala Lumpur để có thể biết thêm thông tin về vợ nhưng rồi thấy việc này chẳng đi đến đâu. Không có thông tin ở Chennai, Ấn Độ cũng như ở Kuala Lumpur, Malaysia, vì vậy anh đã chọn ở lại cùng gia đình và bạn bè.

Sharma, thư ký điều hành của tổ chức hỗ trợ ngư dân quốc tế đang trên đường tới Mông Cổ để tham dự hội nghị của Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc. Narendran nói rằng anh nhận được rất ít thông tin từ cơ quan chức năng. Và giống như đa số người trên thế giới, chỉ dựa vào bản tin hàng ngày mà theo anh là “cuối cùng chẳng đi đến đâu”

 Paul Weeks

Để lại nhẫn cưới và đồng hồ khi nhận công việc khai thác mỏ ở Mông Cổ, công dân New Zealand này đã giao hẹn với vợ trao lại những kỉ vật đó cho hai con trai nếu như có chuyện gì xảy ra.

Chân dung hành khách chuyến bay MH370 qua lời kể người thân

Danica nắm chặt chiếc nhẫn cưới của chồng và cố kìm nước mắt trong khi nói với CNN. Chị mô tả anh là “ người chồng và người cha tuyệt vời nhất” khi luôn dành thời gian cho hai con trai. Chị nói điều khó chịu đựng nhất không ai biết điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay.

“Anh ấy mạnh mẽ và nghị lực. Nhiều hơn thế. Anh ấy là bạn tốt nhất của tôi, là người bạn đời của tôi. Tôi không thể chờ đợi anh ấy quay trở lại. Giờ tôi chỉ biết hy vọng”

 Gu Naijun và Li Yuan

Chân dung hành khách chuyến bay MH370 qua lời kể người thân


Gu, 31 tuổi, thường sử dụng tài khoản Weibo để người chồng xa nhà – Li, 32 tuổi -   ngắm ảnh hai cô con gái “tiểu công chúa đang đi bơi, chơi cầu trượt, mặc váy áo diềm xếp hay đi ăn ở ngoài.

Cặp đôi Trung Quốc bắt đầu yêu nhau ở Sydney, Úc. Sau đó họ đó dành phần lớn thời gian sống ở Trung Quốc. Li, tên khác là Carlos, là một đối tác của công ty công nghệ Landysoft Bắc Kinh, nơi mà một nhân viên lâu năm cho biết ông và các đồng nghiệp đã bị sốc. “ Anh ấy là một cấp trên tốt, tốt bụng và rất chăm chỉ làm việc” ông nói.

 Muktesh Mukherjee và Xiaomo Bai

Chân dung hành khách chuyến bay MH370 qua lời kể người thân


Mukherjee, 42 tuổi, phó chủ tịch của công ty tài nguyên và khoáng sản Trung Quốc Xcoal và vợ ông, Xiaomo Bai, 37 tuổi, đã được truyền hình CTV xác nhận là công dân Canada từng sống ở Montreal, đã đưa hai con trai đến sống cùng bà ngoại ở Bắc Kinh khi cả hai đi du lịch ở Việt Nam, theo Facebook của Bai.

Matthew McConkey, một người bạn của cặp đôi này cho biết Mukherjee rất yêu thương vợ, và với vai trò là cha mẹ, đối với họ không còn gì quan trọng hơn là những đứa con.

 Mao Tugui

Hu Xianquan nói chuyện với chồng mình lần cuối, Mao, một họa sĩ vào ngày 2/3, khi anh sắp lên máy bay để dự buổi triển lãm của mình. Cũng như Danica Weeks, cô thấy bực bội vì thiếu thông tin,  và nỗi đau buồn đã thành sự thất vọng đau đớn.

Huang Yi

Huang Lu, một giáo viên tiểu học tại Quý Châu, Trung Quốc, đang hy vọng một phép màu xảy ra với người bạn của cô, Huang Yi, 30 tuổi, làm việc cho công ty công nghệ Freescale Semiconductor tại Texas, chung chuyến bay với 19 đồng nghiệp khi máy bay biến mất.

Huang Lu và Huang Yi đã từng là bạn từ thời niên thiếu và luôn giữ liên lạc qua mạng. Huang Lu thường xuyên nói chuyện với con gái của bạn, Yuanyuan, 5 tuổi, về gia đình và con cái. “ Cô ấy rất tốt, sôi động và là người tâm giao tuyệt vời” Huang Lu nói về người bạn của mình “ Yi, làm ơn hãy quay lại. Yuanyuan cần cô”

Swawand Kolekar

Tại Mumbai, Ấn Độ, Archit Joshi, 23 tuổi, tuyệt vọng tìm kiếm thông tin về người bạn cùng lớp, Kolekar, người mà gia đình ở Bắc Kinh cũng đang mòn mỏi chờ đợi bất kì điều gì về tung tích của anh.

Joshi mô tả Kolekar là “ một người kín đáo nhưng rất rất thông minh..., một chút cuồng tín công nghệ và anh ấy đã thực nghiệm và làm khá nhiều dự án ở trường đại học công nghệ”
“ Anh ấy không có nhiều bạn, anh ấy có một chút cô đơn, nhưng cũng có mọi đặc tính của một người bạn tốt”

Li Yan

Dì của Li, Zhang Guizhi, đã đi từ miền trung Trung Quốc tới Bắc Kinh để lấy hộ chiếu với hy vọng sẽ đến ngay được nơi chiếc máy bay được tìm thấy. Bà không chắc về quy trình mọi thứ diễn ra như thế nào. Bà đầu quệt nước mắt khi kể rằng Li, 31 tuổi cùng chồng và 4 người bạn đã cùng du lịch đến Malaysia để nghỉ ngơi.

Philip Wood.

Chân dung hành khách chuyến bay MH370 qua lời kể người thân


Người cha 51 tuổi của hai đứa con, người đã tốt nghiệp đại học Công giáo Oklahoma với bằng Cử nhân toán học và khoa học máy tính năm 1985, theo đại diện của trường, Risa Forrester. Trên trang Facebook của trường, một người viết Wood, giám đốc điều hành của IBM “dịu dàng, tốt bụng, có gu âm nhạc tuyệt vời và là một họa sĩ tài năng”

“ Những lời của ông ấy là vàng” gia đình ông nói trong một thông cáo. “ Vô cùng hào phóng, thông minh, Phil quan tâm tới mọi người, gia đình, và trên hết là Chúa”

Mary và Rodney Burrows

Hai người hàng xóm Many Watt và Don Stoke nói rằng gia đình Burrows là những bậc cha mẹ chăm chỉ của ba đứa con “thành đạt và hạnh phúc” gồm hai con gái và một con trai. Rodney Burrows đã lên kế hoạch du lịch Trung Quốc khi bị sa thải năm ngoái, hãng Thông tấn AP của Úc đưa tin.
Watt nói thêm rằng tại Middle Park, Úc, cặp đôi này “ Tôi ghét sử dụng sáo ngữ, nhưng họ là bạn tri kỉ”

Catherine và Robert Lawton

Gia đình Lawton, tại Springfield Lakes, Úc, cặp đôi tuổi ngũ tuần này là những du khách nhiệt tình, cha mẹ của 3 con gái, là ông bà ngoại có đôi chút lẩm cẩm, theo thông tấn AP.
Anh trai của Robert, David, mô tả ông là “ một người cha vô cùng tốt”. Chị dâu của Robert nói cặp đôi đã đôi đã lên kế hoạch với những người bạn thân nhất, gia đình Burrows. Cập nhật cuối cùng của Cathy trên Facebook trước khi đi là “ Sắp đến Trung Quốc”.

Thiên Trang (Theo CNN)

 

 

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news