Tin mới

Chân dung nữ MC có "giọng đọc như đại bác" của Triều Tiên

Chủ nhật, 23/08/2015, 21:10 (GMT+7)

Nữ MC Ri Chun Hee được truyền thông nước ngoài mệnh danh là "cỗ máy tuyên truyền đặc biệt của chính phủ Triều Tiên". Bà còn nổi tiếng với chất giọng đặc biệt, hùng hồn mạnh hơn cả đại bác.

Nữ MC Ri Chun Hee được truyền thông nước ngoài mệnh danh là "cỗ máy tuyên truyền đặc biệt của chính phủ Triều Tiên". Bà còn nổi tiếng với chất giọng đặc biệt, hùng hồn mạnh hơn cả đại bác.

[mecloud]JDFCWvVgYJ[/mecloud]

Bà Ri Chun Hee đưa tin chủ tịch Kim Jong-il qua đời năm 2011. Trong bản tin đặc biệt này, bà Ri đã bật khóc trên truyền hình.

Bà Ri Chun Hee sinh ngày 8/7/1943 tại Tongcheon-gun, Hancha, Triều Tiên. Là con gái của một gia đình bề thế, cha là cán bộ cao cấp của chính phủ còn mẹ làm bên lĩnh vực giáo dục, bà Ri được hưởng cuộc sống sung túc từ bé.

Bà tốt nghiệp khoa diễn viên của đại học điện ảnh kịch nói Bình Nhưỡng và khởi nghiệp MC ở đài truyền hình trung ương Triều Tiên vào tháng 2/1971.

Với ngoại hình ưa nhìn và giọng nói đặc biệt, bà Ri sớm được nhận những nhiệm vụ quan trọng của đài: được đọc các bản tin quan trọng và tuyên bố của các nhà lãnh đạo Triều Tiên, là MC chính của chương trình thời sự giờ vàng của Triều Tiên. Chính vì vậy mà bà có quan hệ rất thân thiết với các lãnh đạo hàng đầu của đất nước.

Ri Chun Hee là người đưa tin về vụ thử hạt nhân thành công của Triều Tiên vào 9/10/2006, đọc tuyên bố “Nếu Hàn Quốc dám xâm phạm lãnh hải Triều Tiên dù chỉ 0.001mm, quân đội Triều Tiên sẽ đáp trả quân sự không thương tiếc” vào ngày 23/11/2010. Và đặc biệt, bà là người được chọn để đưa tin chủ tịch Kim Jong-il qua đời năm 2011, mặc dù khi ấy bà đã nghĩ hưu.

Vào năm 2010, khi đưa tin về vụ đấu pháo giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, nữ MC Ri Chun Hee đã nhận được rất nhiều bình luận của thế giới. Trang mạng Tiexue của Trung Quốc ví giọng đọc của bà "mạnh hơn các loạt pháo". Trang Sohu cũng của Trung Quốc nói bà là nữ MC "quyền lực nhất Triều Tiên", có giọng đọc khiến kẻ thù run sợ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news