Tin mới

Cháy bệnh viện, 25 người thương vong

Thứ hai, 13/08/2018, 15:01 (GMT+7)

Một đám cháy đã bùng lên ở BV Weifu (Đài Loan) vào hôm 13/8 khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Một đám cháy đã bùng lên ở BV Weifu (Đài Loan) vào hôm 13/8 khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương. 

Đài BBC cho hay ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 7 của bệnh viện nằm ở TP Tân Bắc lúc khoảng 4h36 phút (theo giờ địa phương).

Những người bị thương được chuyển bằng cáng tới nơi điều trị. Ảnh: EPA

Hiện cơ quan cứu hỏa tại địa phương đã huy động 76 xe và 208 nhân viên đến hiện trường, dập tắt ngọn lửa vào lúc 5h37 phút cùng ngày. Ngoài 9 người thiệt mạng do hít phải khói, có 16 người khác bao gồm cả bệnh nhân và nhân viên của bệnh viện - bị thương, trong đó có 10 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn hiện vẫn chưa được làm rõ. Một số phương tiện truyền thông tiết lộ một sự cố về điện trong chiếc giường di động có thể chính là lý do gây nên đám cháy. 

Trong khi đó, người thân của bệnh nhân nói rằng họ nghe thấy một tiếng nổ và nghi ngờ một bình oxy có thể đã phát nổ, gây ra vụ hỏa hoạn. 

Hãng tin CNA cho hay tầng 7 của bệnh viện  Weifu "không được trang bị thiết bị chống khói cần thiết". Tổng cộng 33 bệnh nhân và 3 nhân viên của bệnh viện đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Bệnh viện Weifu được biết đến là nơi chăm sóc cho những bệnh nhân mắc chứng bệnh nan y.

Trước đó vào năm 2012, một vụ hỏa hoạn tại bệnh viện ở Đài Loan đã khiến 12 bệnh nhân thiệt mạng và ít nhất 60 người bị thương.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news