Tin mới

Cháy kho hàng chợ Đồng Xuân của người Việt tại Đức

Thứ năm, 12/05/2016, 08:43 (GMT+7)

Vụ cháy lớn tại chợ Đồng Xuân của người Việt tại Đức xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 11/5 (16h theo giờ Hà Nội).

Vụ cháy lớn tại chợ Đồng Xuân của người Việt tại Đức xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 11/5 (16h theo giờ Hà Nội).

Theo thông tin từ TTXVN, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một kho giao hàng trong Trung tâm Thương mại Đồng Xuân. Chủ kho là một người Thổ Nhĩ Kỳ nhưng có khoảng 20 người Việt lưu trữ hàng tại kho này.

Tờ Bild của Đức dẫn lời đại diện lực lượng chữa cháy cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn tại hiện trường vụ hỏa hoạn.

Hiện Đại sứ Việt Nam tại Đức, ông Đoàn Xuân Hưng đã cùng các cán bộ Đại sứ quán tới hiện trường thăm hỏi động viên những người có hàng bị cháy trong kho.

[mecloud] hs9uJhVGwh[/mecloud]

Khoảng 150 nhân viên cứu hỏa, cứu hộ, cùng xe chuyên dụng, trực thăng đã được huy động để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, kho chứa đồ dễ cháy, gió to nên ngọn lửa càng bùng phát dữ dội. Từ xa nhiều km vẫn thấy được cột khói đen bốc lên nghi ngút. Tờ The Local cho biết các nhân viên cứu hỏa đã cảnh báo phóng viên không hít khói bởi nó "có độ độc cao". Giới chức cũng khuyến cáo người dân xung quanh khu vực này đóng cửa để tránh khói tràn vào nhà.

Hiện vụ cháy mới chỉ ghi nhận thiệt hại về tài sản, không có thiệt hại về người.

Chợ Đồng Xuân (Dong Xuan Center) được thành lập từ năm 2003, nằm trên đường Herzberg, quận Lichtenberg, đông Berlin. Các gian hàng trong chợ có khoảng 70% là của người Việt, còn lại của người Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news