Tin mới

Chỉ huy IS: Bầu Trump, người Mỹ “tự đào mồ chôn mình”

Thứ ba, 15/11/2016, 15:44 (GMT+7)

Một chỉ huy của cấp cao của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS gọi Donald Trump là "một kẻ điên". Sự thù hằn nhắm vào người Hồi giáo của ông Trump sẽ trở thành cái cớ của nhóm khủng bố này.

Một chỉ huy của cấp cao của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS gọi Donald Trump là "một kẻ điên". Sự thù hằn nhắm vào người Hồi giáo của ông Trump sẽ trở thành cái cớ của nhóm khủng bố này.

Chỉ huy IS nói Donald Trump sẽ là cái cớ để họ chiêu mộ tân binh. Ảnh: Reuters

Abu Omar Khorasani, người đứng đầu nhóm khủng bố tại Afghanistan nói rằng chiến thắng gây sốc của ông Trump sẽ được dùng để tuyển dụng những thanh niên bất mãn tại phương Tây.

Các chiến binh thánh chiến đã lên kế hoạch dùng Trump làm công cụ tuyên truyền để tuyển mộ hàng nghìn tân binh và truyền cảm hứng cho những vụ tấn công khủng bố khắp thế giới.

[mecloud] cXUyY4AG9y[/mecloud]

"Ông ta là một kẻ điên hoàn toàn", Khorasani nói với Reuters.

"Sự thù hằn công khai của ông ta đối với người Hồi giáo sẽ khiến công việc của chúng tôi dễ dàng hơn bởi chúng tôi có thể chiêu mộ hàng nghìn người".

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump đã kêu gọi "cấm toàn bộ" người Hồi giáo tới nước Mỹ.

Vị tổng thống mới đắc cử sau đó đã rút lui và nói rằng ông sẽ tạm đình người dân của những nước có "tiền sử xuất khẩu khủng bố" vào Mỹ.

"Lãnh đạo của chúng tôi đã theo sát cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhưng không ngờ là người Mỹ lại tự đào mồ chôn mình và họ đã làm vậy".

Trump đã xuất hiện trong một video mà IS tung ra để tuyên bố chịu trách nhiệm cho các vụ tấn công Brussels. Trong video, hình ảnh ông Trump xuất hiện giữa ngọn lựa khi lặp lại tuyên bố, nói rằng Brussels là "một show kinh dị".

Ông Trump đã nói rắn với các nhóm chiến binh trong chiến dịch tranh cử của mình, hứa sẽ đánh bại "khủng bố Hồi giáo cực đoan giống như chúng ta đã thắng trong Chiến tranh Lạnh".

[mecloud]PK62KXBUaB[/mecloud]

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news