Tin mới

Chỉ huy IS bị đem làm mồi cho chó ăn thịt

Thứ tư, 25/05/2016, 12:01 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đang thực thi một hình thức hành quyết mới đó là đem những chỉ huy không hoàn thành nhiệm vụ cho chó ăn sống.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đang thực thi một hình thức hành quyết mới đó là đem những chỉ huy không hoàn thành nhiệm vụ cho chó ăn sống.

Tờ Dailymail đưa tin nhóm này sẽ trói các chỉ huy lên những cái cây sau đó thả chó đến vồ chết họ nếu họ không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Cách hành quyết mới này được Hasan Khala Hasan, một chỉ huy của nhóm Kudish Peshmerga, tiết lộ. Nhóm này đang chiến đấu tại mặt trận Gwer ở miền bắc Iraq.

Thông tin này xuất hiện khi các chiến binh thánh chiến đang phải đối mặt với một chuỗi các thất bại quân sự trong những tháng gần đây và mất dần đất tại các thành trì ở Iraq và Syria.

Các chuyên gia nói rằng IS đang sử dụng những biện pháp hành quyết dã man để đe dọa các thành viên khác, buộc họ phải nghe theo sự chỉ huy của chúng.

Dler Ahmed, một nhà xã hội học người Kurd nói với tờ ABNA: "IS sử dụng bất cứ thành viên nào nghĩ rằng mình vô dụng cho tổ chức để chống lại các thành viên khác".

[mecloud] mKthX7ceJF[/mecloud]

Tuần trước, quân đội Mỹ nói rằng IS đang tiếp tục để mất quyền kiểm soát lãnh thổ ở cả Syria và Iraq, trong đó có gần một nửa là ở Iraq.

IS tràn tới Iraq và Syria từ đầu năm 2014 và gặp phải rất ít kháng cự từ lực lượng an ninh Iraq. Đồng thời nhóm cũng tận dụng triệt để sự hỗn loạn tại quốc gia đang bị nội chiến tàn phá như Syria.

Từ tháng 8/2014, Mỹ đã dẫn đầu một liên quân chống lại nhóm này, sử dụng các cuộc không kích kết hợp huấn luyện và trang bị cho quân đội địa phương.

IS hiện đang mất quyền kiểm soát Ramadi và Heet tại Iraq song vẫn kiểm soát các thành phố quan trọng khác như Mosul, Falllujah.

Trong khi đó, nhóm này đã sử dụng các biện pháp hành quyết ngày càng dã man hơn trong những tuần qua.

Tuần trước, theo báo cáo, 25 người đã bị giết bằng cách nhúng vào thùng axit nitric tại Mosul. Những người này bị cáo buộc làm gián điệp cho chính phủ Iraq.

Theo các nhân chứng, 25 "gián điệp" này bị trói với nhau bởi một sợi dây, sau đó họ bị nhúng xuống một chậu axit nitric lớn cho tới khi nội tạng bị tan rã.

Cuối tuần qua, một đoạn video xuất hiện ghi lại cảnh một tù nhân của IS bị nghiền nát đầu bằng đá ở Yemen.

[mecloud]Use5YHfaef[/mecloud]

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news