Tin mới

Chiêm ngưỡng viên kim cương tuyệt mỹ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ ba, 17/03/2015, 10:21 (GMT+7)

Viên kim cương tuyệt mỹ thuộc hàng siêu hiếm nặng\nhơn 100 carat đã được trưng bày tại Dubai hôm 16/3 và dự kiến sẽ được bán đấu\ngiá tại nhà đấu giá Sotheby’s vào ngày 21/4 tới với mức giá có thể lên đến 25\ntriệu USD (hơn 525 tỷ VNĐ).

Viên kim cương tuyệt mỹ thuộc hàng siêu hiếm nặng hơn 100 carat đã được trưng bày tại Dubai hôm 16/3 và dự kiến sẽ được bán đấu giá tại nhà đấu giá Sotheby’s vào ngày 21/4 tới với mức giá có thể lên đến 25 triệu USD (hơn 525 tỷ VNĐ).


 

Theo nhà đấu giá Sotheby’s, viên đá quý đã được phát hiện cách đây một thập kỷ tại mỏ De Beers, Nam Phi, sẽ được bán đấu giá tại Magnificent Jewels, thành phố New York vào 21/4.

Theo công ty đấu giá danh tiếng Sotheby, viên kim cương Type IIa này có màu trắng trong suốt, đẹp hơn cả màu sắc nguyên thủy của kim cương. Được biết, chủ nhân hiện tại của viên kim cương đã dành cả một năm nghiên cứu, cắt gọt và đánh bóng một viên kim cương thô 200 carat để cho ra đời viên kim cương “có một không hai” như hiện tại.

Viên kim cương thuộc hàng siêu hiếm này nặng hơn 100 carat

“Đây là một viên kim cương hoàn hảo vô cùng”, ông Gary Schuler, người đứng đầu bộ phận trang sức của Nhà đấu giá Sotheby khẳng định.

Viên kim cương tuyệt mỹ này là một trong 5 viên kim cương có trọng lượng nặng hơn 100 carat từng được nhà đấu giá Sotheby’s rao bán lần đầu tiên vào năm 1990.

Viên kim cương tuyệt mỹ này là một trong 5 viên kim cương có trọng lượng nặng hơn 100 carat từng được nhà đấu giá Sotheby’s rao bán

Frank Everett, Phó chủ tịch kinh doanh trang sức của nhà đấu giá Sotheby’s, cho biết viên kim cương hoàn mỹ này sẽ dành cho “bất kỳ ai thật sự mong muốn điều tuyệt vời nhất từ những gì tuyệt vời nhất”.

Ông Everett cho biết viên kim cương có thể được dùng làm mặt dây chuyền hay vòng tay và nhẫn ngoài việc người mua nó chỉ có mục đích chiêm ngưỡng.

Ngoài việc để chiêm ngưỡng, viên kim cương có thể được dùng làm mặt dây chuyền hay vòng tay và nhẫn

Nhà đấu giá Sotheby’s hy vọng việc trưng bày viên kim cương “tuyệt mỹ” ở Dubai và một số địa điểm khác trước đợt bán đấu giá vào tháng 4 có thể giúp thu hút sự chú ý cuả tầng lớp siêu giàu tại Trung Đông.

Trước đó vào năm 2013, Sotheby cũng đã rao bán thành công một viên kim cương 118,28 carat với giá kỷ lục 30,6 triệu USD tại Hong Kong.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news