Tin mới

Chiến binh "ăn tim người" của nhóm al-Qaeda bị tiêu diệt

Thứ năm, 07/04/2016, 10:36 (GMT+7)

Abu Sakkar - tên khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra, một nhánh của nhóm khủng bố al-Qaeda tại Syria, từng gây chấn động thế giới sau khi xuất hiện trong video an tim binh sĩ, vừa bị tiêu diệt trong một trận chiến ở Latakia.

Abu Sakkar - tên khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra, một nhánh của nhóm khủng bố al-Qaeda tại Syria, từng gây chấn động thế giới sau khi xuất hiện trong video an tim binh sĩ, vừa bị tiêu diệt trong một trận chiến ở Latakia.

Theo Daily Mail, hôm 6/4, hàng loạt các bức ảnh đăng tải trên mạng Internet cho thấy Sakkar đã bị giết chết và xác hắn được bọc trong một tấm vải trắng.

Các nguồn tin tại Syria đưa tin khá mâu thuẫn về cái chết của tên này. Trong khi các nhóm hoạt động tuyên bố hắn ta bị lực lượng chính phủ Syria giết chết trong một cuộc phục kích trên bờ biển tỉnh Latakia, thì một số nguồn tin khác cho rằng Abu Sakkar thiệt mạng khi đoàn xe của hắn bị một nhóm nổi loạn chống al-Nusra tấn công.

Abu Sakkar bị giết chết tại tỉnh Latakia, phía tây bắc Syria. Ảnh: Daily Mail

Hiện tại các thành viên của al-Nusra chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

Abu Sakkar từng làm thủ lĩnh của nhóm Lữ đoàn Omar al-Farouq độc lập, trước khi gia nhập Mặt trận al-Nusra. Hắn từng gây sốc cho cả thế giới khi xuất hiện trong đoạn video quay cảnh hắn móc tim của một binh sĩ chính phủ thiệt mạng và đưa lên miệng nhai.

Trong một đoạn video ngắn đăng tải trên kênh Youtube, Sakkar giải thích hắn làm như vậy để trả thù binh sĩ Syria vì có lần hắn bắt được chiếc điện thoại quay cảnh binh sĩ chính phủ lạm dụng tình dục 1 phụ nữ cùng 2 cô con gái của nạn nhân.

Cảnh Abu Sakkar đang ăn tim một binh sĩ Syria gây sốc cho nhiều người. Ảnh: Liveleak

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) lên án hành động cắt xén bộ phận cơ thể tù nhân là tội ác chiến tranh.

Trong một diễn biến khác, hôm 4/4, chi nhánh Al-Qaeda tại Bắc Phi xác nhận cái chết của thủ lĩnh cấp cao Abu Firas al-Suri. Tên này bị giết trong một cuộc không kích của Mỹ ở Syria cách đó 3 ngày. Al-Suri là thành viên cao cấp của Hội đồng hoạch định Chính sách Shura trực thuộc Al-Nursa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news