Tin mới

Chiến binh IS mặc váy tháo chạy khỏi "chảo lửa" Mosul

Thứ sáu, 21/10/2016, 11:05 (GMT+7)

Hai chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) bị bắt gặp mặc váy để trốn khỏi chảo lửa Mosul - nơi quân đội chính phủ Iraq đang dốc toàn lực đánh bại nhóm khủng bố khỏi thành trì lớn nhất của chúng.

Hai chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) bị bắt gặp mặc váy để trốn khỏi chảo lửa Mosul - nơi quân đội chính phủ Iraq đang dốc toàn lực đánh bại nhóm khủng bố khỏi thành trì lớn nhất của chúng.

"IS đã cho sơ tán phụ nữ thuộc tổ chức từ Mosul sang thành trì Raqqa – Syria trong hai ngày vừa qua. Những phụ nữ này là vợ của các thủ lĩnh IS. Họ được đưa đi theo lệnh của Baghdadi (thủ lĩnh tối cao IS) để tránh bị bắt giữ sau khi Mosul được giải phóng", trang tin Al Sumaria của Iraq đưa tin.

Tuy nhiên, có vẻ như một vài tay súng sợ hãi chiến trận đã tận dụng cơ hội này để bỏ trốn bằng cách mặc váy. Hai người đàn ông này, được cho là thành viên của IS, bị lực lượng người Kurd bắt giữ gần thành phố Mosul.

Hai người đàn ông được cho là thành viên của IS mặc váy để bỏ trốn khỏi Mosul. Ảnh: Daily Mail

Trước đó, thiếu tướng Gary Volesky của quân đội Mỹ, người đứng đầu liên minh mặt đất chống IS cho biết, nhiều thủ lĩnh IS đang chạy trốn khỏi Mosul sau khi quân đội Iraq mở chiến dịch quy mô lớn nhằm tái chiếm thành phố này. Theo ông, nhiều tay súng ngoại quốc trong số 6.000 thành viên của IS có thể sẽ bị kẹt lại trong thành phố và trở thành lực lượng chống chọi lại quân Iraq.

Lực lượng an ninh Iraq đang giám sát và kiểm tra chặt chẽ những người dân Mosul rời khỏi thành phố nhằm ngăn chặn phiến quân trà trộn vào dân thường để bỏ trốn.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi hôm 17/10 đã phát động cuộc tổng tấn công nhằm giải phóng thành phố chiến lược Mosul khỏi sự kiểm soát của IS với sự tham gia của 30.000 người, gồm quân đội Iraq, lực lượng dân quân người Kurd Peshmerga và dân quân người Sunni.

Cuộc chiến dự kiến ​​kéo dài vài tuần hoặc vài tháng. Giới chức quân sự Mỹ ước tính có 3.500 - 5.000 tay súng IS tại Mosul, nơi được coi là thành trì cuối cùng của IS tại Iraq.

IS đã bị mất đất đáng kể trong hai năm qua, sau khi lần lượt bị đẩy lùi khỏi các thành phố Tikrit, Ramadi và Fallujah.

Xem thêm video:

[mecloud]SxACN4C0Oo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news