Tin mới

Chiến binh nhí IS dọa chặt đầu Tổng thống Obama

Thứ năm, 08/10/2015, 15:16 (GMT+7)

Một chiến binh thánh chiến nhỏ tuổi thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa xuất hiện trong một đoạn video tuyên truyền và đe dọa sẽ chặt đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Một chiến binh thánh chiến nhỏ tuổi thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa xuất hiện trong một đoạn video tuyên truyền và đe dọa sẽ chặt đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong đoạn video, chiến binh nhí khoảng 10 tuổi này mặc quân phục, tay cầm khẩu súng phóng tên lửa và gửi thông điệp đến Tổng thống Obama rằng ông “đang mơ” khi nghĩ rằng binh sĩ Mỹ đã xâm nhập vào vùng lãnh thổ rộng lớn mà IS kiểm soát.

“Hãy thức giấc trước khi thanh kiếm của IS kề cổ và chặt đứt đầu ông”, cậu bé này cảnh cáo ông Obama, cùng với đó là đưa ngon tay trỏ chỉ lên trời, một hành động được xem như là biểu tượng của IS.

Một chiến binh nhí đe dọa chặt đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Daily Mail.

Chiến binh nhí này cũng đề cập đến hành động can thiệp quân sự của Mỹ vào Syria và Iraq.

Đoạn video kết thúc bằng hình ảnh một chiếc xuồng máy chạy trên mặt nước - được cho là mô tả hành trình vượt Đại Tây Dương hoặc mối đe dọa khủng bố ẩn trong số hàng trăm ngàn người di cư đến châu Âu.

Đoạn video này xuất hiện sau một loạt các cuộc không kích mới của Mỹ nhắm vào các mục tiêu của IS của Iraq và Syria.

Cùng với đó, Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích chống lại IS tại Syria từ hôm 30/9. Ông Riad Haddad, Đại sứ Syria tại Nga, cho hay khoảng 40% sơ sở hạ tầng của IS ở Syria đã bị phá hủy kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự tại nước này.

Ông này cũng nói nhiều tên khủng bố đã bị tiêu diệt và IS đang rút về phía biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Một chiếc Su-34 Nga tham gia không kích IS ở Syria. Ảnh: RT.

Tuy nhiên, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã cáo buộc rằng chỉ có 2 trong số 57 cuộc không kích của Nga ở Syria nhằm vào IS, số còn lại nhằm vào các nhóm nổi dậy chống đối chính quyền của Tổng thống Assad.

Một cuộc họp khẩn của 28 quốc gia thành viên NATO đã kêu gọi Nga "ngay lập tức chấm dứt các cuộc không kích nhằm vào phe đối lập Syria và dân thường".

Về phần mình, Moscow luôn khẳng định mục tiêu cấc cuộc không kích của Không quân Nga tại Syria là nhằm vào các vị trí của nhóm khủng bố IS.

Xem thêm video Nga đưa trực thăng sát thủ tới Syria tiêu diệt IS:

[mecloud]f4nOFrMsIG[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news