Tin mới

Chiến đấu cơ Mỹ tấn công IS từ tàu sân bay ở Địa Trung Hải

Thứ bảy, 04/06/2016, 09:26 (GMT+7)

Các chiến đấu cơ Mỹ hôm 3/6 đã thực hiện không kích mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) từ tàu sân bay ở Địa Trung Hải.

Các chiến đấu cơ Mỹ hôm 3/6 đã thực hiện không kích mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) từ tàu sân bay ở Địa Trung Hải.

Reuters dẫn thông báo từ Hải quân Mỹ cho biết, các chiến đấu cơ xuất kích từ tàu sân bay USS Harry S Truman sau khi tàu đi vào Địa Trung hải qua kênh đào Suez, đánh dấu sự kiện lần đầu tiên Mỹ triển khai các cuộc không kích nhằm vào IS từ nhóm tàu sân bay trong khu vực kể từ khi cuộc chiến tại Iraq nổ ra vào năm 2003.

Thông báo cho biết các cuộc không kích nhắm mục tiêu IS ở iraq và Syria, song không đưa ra thông tin cụ thể về số lượng và loại mục tiêu bị tấn công.

Tàu sân bay USS Truman của Mỹ. Ảnh: US Navy

Đợt không kích này của Mỹ nhằm thể hiện năng lực của tàu sân bay trong việc thực hiện các nhiệm vụ dài, liên tục, kể cả khi phải di chuyển từ khu vực này tới khu vực khác.

Theo giới chức Hải quân Mỹ, hoạt động không kích còn nhằm xua tan mối lo ngại từ một số nghị sĩ Mỹ về việc hải quân nước này quyết định không duy trì sự hiện diện thường xuyên của một tàu sân bay ở vùng Vịnh.

Hải quân Mỹ hiện tại đang vận hành 3 tàu sân bay gồm: tàu USS Dwight D. Eisenhower dự kiến sẽ tới vùng Vịnh vào cuối tháng 6, đầu tháng 7; tàu USS John C. Stennis đang hoạt động tại Biển Đông và tàu Truman vừa rời vùng Vịnh. Tàu sân bay USS Truman là thành tố chính của Mỹ trong cuộc chiến chống các mục tiêu IS khi phục vụ tại khu vực hoạt động của Hạm đội 5.

[mecloud]zmQVQYOSfH[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news