Tin mới

Chiến đấu cơ Syria rơi sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nghi bị bắn khi làm nhiệm vụ

Chủ nhật, 05/03/2017, 08:38 (GMT+7)

Một chiến đấu cơ MiG-23 của Syria đã bị rơi sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nghi do bị phiến quân bắn hạ trong lúc đang làm nhiệm vụ.

Một chiến đấu cơ MiG-23 của Syria đã bị rơi sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nghi do bị phiến quân bắn hạ trong lúc đang làm nhiệm vụ.

[mecloud]Esgv9mDYXr[/mecloud]

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4/3 thông báo, một chiếc chiến đấu cơ MiG-23 của Syria đã rơi gần biên giới giữa hai nước, phi công có thể đã nhảy dù thoát ra ngoài.

"Chiếc MiG-23 thuộc về chính quyền Syria đã rơi tại phía Syria ở gần biên giới với chúng ta. Phi công có thể đã nhảy dù thoát ra ngoài, dù chưa rõ anh đang ở khu vực nào. Chiến dịch giải cứu đang được tiến hành", Reuters dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết.

Một chiếc chiến đấu cơ MiG-23. Ảnh: Military-Today

Tuy nhiên, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói đội cứu hộ đã tiếp cận hiện trường tai nạn, cho thấy máy bay dường như đã rơi ở phần lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới.

Quân đội Syria cũng cho biết không quân mất liên lạc với chiếc chiến đấu cơ gần biên giới.

Phiến quân Hồi giáo Ahrar al-Sham có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda, đang chiến đấu chống chính phủ Syria, tuyên bố máy bay bị bắn hạ. Nhóm này cũng tung video cho thấy phi cơ đã bị khoá mục tiêu.

Hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Ahmed Karaali, phát ngôn viên cho Ahrar al-Sham, nói máy bay bị các lực lượng đối lập bắn rơi khi đang dội bom tỉnh Idlib, phía bắc Syria.

[mecloud]tDFm5e0dr0[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắn rơi