Tin mới

Chiến dịch cấm chôn cất của Trung Quốc, quan tài được tái sử dụng làm đồ nội thất

Thứ tư, 22/08/2018, 10:44 (GMT+7)

Chính sách "không chôn cất" đã bắt đầu từ khoảng 6 tháng trước ở một số tỉnh, các quan tài đã xuất hiện với số lượng lớn ở thành phố Tú Thiên, chúng được bán cho các thương nhân ở đây để tháo gỡ và tái chế lại.

Chính sách "không chôn cất" đã bắt đầu từ khoảng 6 tháng trước ở một số tỉnh, các quan tài đã xuất hiện với số lượng lớn ở thành phố Tú Thiên, chúng được bán cho các thương nhân ở đây để tháo gỡ và tái chế lại.

6 tháng trước, chính quyền tỉnh Giang Tô áp dụng Chính sách "không chôn cất", yêu cầu người dân hỏa táng người thân đã khuất để tiết kiệm quỹ đất. 

Thế nhưng, thay vì sạch bóng trên thị trường như lý lẽ thông thường, quan tài bỗng xuất hiện tại tỉnh này với số lượng lớn. Một trong những địa điểm các thương nhân đưa quan tài tới là thành phố Tú Thiên, tỉnh Giang Tô. Theo điều tra của một kênh truyền hình địa phương, quan tài được đập vỡ và tái chế thành đồ nội thất.

Một số lượng lớn quan tài được tháo gỡ và tập hợp về địa bàn tỉnh Giang Tô.

Các quan tài bằng gỗ được thiết kế theo phong cách truyền thống màu đen hoặc đỏ và xẻ thành từng mảnh, chất đống tại một địa điểm chưa xác định ở Tú Thiên. Một người trong ngành công nghiệp đồ nội thất nói với đài truyền hình rằng, quan tài đã được mua ở mức giá rất thấp trong hai tháng qua, nhưng người này không tiết lộ nó được chuyển đến từ nơi nào.

Chủ sở hữu một xưởng sản xuất đồ gỗ cho biết những cỗ quan tài sẽ bị xẻ nhỏ và bán cho các xưởng đồ gỗ để xử lý. Quá trình chế tác khiến sản phẩm tạo ra không thể bị phát hiện từng là những phần của một chiếc quan tài. Chúng sau đó được xử dụng để chế tạo thành đồ nội thất.

Theo chính quyền tỉnh Giang Tây, mục tiêu của chiến dịch này là đưa hỏa táng trở thành phương pháp mai táng mới, tiết kiệm diện tích đất và tiền bạc cho các nghi lễ quá trọng thể.

Hình ảnh hàng trăm cỗ quan tài bị thu giữ, chất đống chờ thiêu hủy ở tỉnh Giang Tây gây phẫn nộ dư luận Trung Quốc.

Nhiều thành phố trên toàn tỉnh đã công khai tháng 9 là thời điểm toàn dân phải thực hiện hỏa táng.

Trong các bức ảnh và video đang được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc cuối tuần qua, nhiều đội dân quân và lãnh đạo xã, thôn ở các thành phố Ganzhou, Jian và Yichun đã vào nhà dân để mang quan tài đi.

Hàng ngàn quan tài đã bị đập vỡ, bị tịch thu và thậm chí khai quật, gây ra sự căm phẫn giữa người dân đối với chính quyền địa phương tỉnh Giang Tây cách đây không lâu.

Số lượng lớn các quan tài bị tịch thu sau đó được đưa đến bãi đất trống và thiêu hủy. Nhiều người cao tuổi đã cố gắng ngăn lại bằng cách nằm bên trong quan tài.

Từ khi chính sách mới được công bố, việc sở hữu hoặc đóng quan tài đã bị cấm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news