Tin mới

Chìm phà Hàn Quốc: Bắt thêm 4 thuyền viên

Thứ hai, 21/04/2014, 16:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một công tố viên của Hàn\nQuốc cho biết, thêm bốn thuyền viên của chiếc phà bị đắm đã bị bắt giữ vì bị\ncáo buộc không bảo vệ các hành khách.>>Chìm phà Hàn Quốc: Cứu sống một bé gái gốc Việt>> Cận cảnh bên trong phà Sewol, trước khi thảm họa xảy ra

(Tinmoi.vn) Một công tố viên của Hàn Quốc cho biết, thêm bốn thuyền viên của chiếc phà bị đắm đã bị bắt giữ vì bị cáo buộc không bảo vệ các hành khách.

Công tố viên cao cấp Ahn Sang-don cho các phóng viên biết hôm nay (21/4) rằng ba thủy thủ, trong đó có một thuyền phó cùng một kỹ sư trưởng đã bị buộc tội bỏ tàu.

Ông Ahn đang cần nhắc đệ đơn lên tòa án ra lệnh bắt giữ chính thức cho phép gia hạn cuộc điều tra bốn thủy thủ này. Hàn Quốc chỉ cho phép bắt giữ khẩn cấp trong 48 giờ mà không có lệnh của tòa án.

Trước đó, thuyền trưởng của tàu Sewol và hai thủy thủ đoàn khác đã bị tòa án bắt giữ vì nghi ngờ đã sao lãng và bỏ mặc hành khách đang gặp nạn trên tàu.

Chìm phà Hàn Quốc: Bắt thêm 4 thuyền viên

Thuyền trưởng của tàu Sewol và hai thủy thủ đoàn khác bị bắt

Các nhà điều tra cho biết, thuyền trưởng Lee đã không điều khiển phà và là một trong những người đầu tiên nhảy khỏi phà khi nó gặp sự cố. Thay vì điều khiển phà, ông đã trao bánh lái cho thuyền phó.

Ngoài ra theo bản ghi lại cuộc hội thoại giữa tàu Sewol và Trung tâm kiểm soát hàng hải đảo Jeju sáng 16/4 cho thấy thuyền trưởng đã trì hoãn việc sơ tán hành khách trong 30 phút sau khi một quan chức ở Trung tâm nói trên ra lệnh chuẩn bị cho mọi người rời tàu.

Hơn 120 chiếc tàu nhỏ đang ở bao quanh khu vực tìm kiếm chiếc phà Sewol bị đắm. Trong khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tầm nhìn bị hạn chế đã cản trở nỗ lực của đội tìm kiếm và cứu hộ. Có 64 thi thể đã được thấy, khoảng 240 người khác vẫn đang mất tích.

C.K (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news