Tin mới

Chìm phà Hàn Quốc: Cậu học sinh gọi điện kêu cứu đầu tiên

Thứ ba, 22/04/2014, 22:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cuộc gọi kêu cứu đầu tiên từ phà Sewol không phải từ thủy phà thực hiện mà từ một cậu học sinh thực hiện và diễn ra 3 phút sau khi chiếc phà đổi hướng.

(Tinmoi.vn) Cuộc gọi kêu cứu đầu tiên từ phà Sewol không phải từ thủy phà thực hiện mà từ một cậu học sinh thực hiện và diễn ra 3 phút sau khi chiếc phà đổi hướng.

Theo tin tức từ các điều tre viên Hàn Quốc tiết lộ, vào 8h52p ngày 16/4 một cậu bé trên phá Sewol đã gọi điện thoại khẩn cấp 119 với giọng đầy sợ hãy chỉ sau khi chiếc phà đổi hướng khoảng 3 phút. Cuộc gọi ban đầu được chuyển đến sở cứu hỏa, sau đó được chuyển tiếp đến lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc.

Khi cậu bé nói chuyện với nhân viên cứu hỏa, phải mất một khoảng thời gian các nhân viên mới xác định được cậu đang gọi từ phà Sewol. Cậu  bé đã thông báo với giọng rất cấp bách và trong trạng thái hoảng loạn.

Chìm phà Hàn Quốc: Cậu học sinh gọi điện kêu cứu đầu tiênHiện lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà Hàn Quốc ngày 16/4

"Xin hãy cứu chúng cháu! Chúng cháu đang ở trên phà và cháu nghĩ nó đang chìm". Khi nhân viên cứu hỏa yêu cầu cậu học sinh này đưa điện thoại cho thuyền trưởng, cậu đã hỏi lại: “Ý chú là giáo viên phải không?”, theo cách phát âm trong tiếng Hàn Quốc, từ “giáo viên” nói gần tương tự như “thuyền trưởng”.

Được biết, sau cuộc gọi đầu tiên của cậu bé này khoảng 20 học sinh khác cũng liên tiếp gọi điện đến đường dây của trạm cứu hỏa để thông báo tình hình.

Viên thuyền trưởng của chiếc phà, Lee Joon-seok, 69 tuổi, và các thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ với tội danh sao lãng trong công việc.

Một số thành viên thủy thủ đoàn, bao gồm cả thuyền trưởng, đã rời phà khi nó đang chìm và sau khi yêu cầu ở yên tại chỗ được thông báo đến các hành khách, các nhân chứng cho biết.

Trong suốt nửa giờ đồng hồ, các thủy thủ trên tầng thứ ba của chiếc phà 5 tầng này liên tục sử dụng bộ đàm để hỏi buồng điều khiển rằng họ có nên phát lệnh sơ tán rời khỏi phà hay không, thế nhưng họ không nhận được câu trả lời nào.

Một thủy thủ kể lại: “Lúc đó, chúng tôi không thể biết điều gì đang diễn ra trên buồng lái. Chúng tôi cố gắng tìm hiểu nhưng vì không có lệnh từ phía thuyền trưởng nên các thủy thủ ở tầng 3 vẫn tuân thủ hướng dẫn và ở nguyên tại vị trí. Chúng tôi đã hỏi lại ít nhất 3 lần, thế nhưng vẫn không có ai trả lời.”

Theo thông tin mới nhất, đến 16h ngày 22/4, lực lượng cứu hộ đã đưa thêm 21 thi thể ra khỏi chiếc phà đang ngập sâu dưới nước, nâng tổng số người chết lên 108 và số người mất tích hiện tại là 194.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news