Tin mới

Choáng váng trước hình ảnh bão 'quái vật' Barbara nhìn từ không gian

Thứ tư, 03/07/2019, 10:48 (GMT+7)

Từ một cơn giông lốc, Barbara nhanh chóng mạnh lên thành một cơn bão lớn với những chuyển động dữ dội được nhìn thấy qua ảnh vệ tinh.

Barbara được nhìn thấy qua ảnh vệ tinh GOES West, đang trên đường trở thành một cơn bão lớn từ ngày 1/7. Ảnh: NOAA

Không gian có thể là nơi tốt nhất để xem một cơn bão. Bạn đang ở cách xa nguy hiểm nhưng vẫn như được tận mắt chứng kiến sự di chuyển của bão.

Ngày 2/7, vệ tinh GOES West của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) đã cung cấp những bức ảnh gây kích thích về cơn bão nhiệt đới Barbara. Đây là cơn bão lớn đầu tiên tại phía đông Thái Bình Dương năm 2019.

Cảnh quay vệ tinh cho thấy mắt bão với những cơn gió duy trì ở mức tối đa 209 km/h. Hiện tại, Barbara được phân loại là cơn bão cấp 4 theo thang bão 5 cấp. Trung tâm Bão Quốc gia của NOAA cho biết Barbara thậm chí còn có thể mạnh hơn.

Các vệ tinh Aqua và Terra của NASA cũng đang theo dõi cơn bão này. Một bức ảnh của vệ tinh Terra chụp được hôm 2/7 cho thấy vòng xoáy của cơn bão.

Bão Barbara được nhìn từ vệ tinh Terra của NASA. Ảnh: NASA

Mặc dù rất dữ dội nhưng bão Barbara lại không đe dọa đất liền vào thời điểm này. Theo dự kiến, bão sẽ suy yếu trong tuần này nhưng có khả năng gây ra một số hiện tượng thời giết giông lốc tại Hawaii, tùy vào đường đi và sức bão.

Theo dự báo của NOAA, Barbara sẽ biến thành một cơn bão trên mức bình thường ở Đông Thái Bình Dương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cơn bão vệ tinh