Tin mới

Choáng với cảnh nhân viên vác cả bao tải tiền thưởng tết về nhà

Thứ sáu, 02/02/2018, 13:49 (GMT+7)

Một công ty gang thép đã trở thành hiện tượng gây sốt trên mạng sau khi công bố hình ảnh nhân viên vác những bao tải đựng tiền thưởng tết.

Một công ty gang thép đã trở thành hiện tượng gây sốt trên mạng sau khi công bố hình ảnh nhân viên vác những bao tải đựng tiền Thưởng Tết.

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, Công ty gang thép Fangda ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đang trở thành "hiện tượng" trên các mạng xã hội ở đây sau khi chi hơn 25 triệu USD để thưởng cho nhân viên dịp tết cổ truyền.

Công ty gang thép Fangda chi hơn 25 triệu USD thưởng tết cho nhân viên. Ảnh: SCMP.

Theo đó, hôm 1/2, công ty này đã chi tổng cộng 160 triệu Nhân dân tệ (khoảng 25,4 triệu USD) để thưởng tết cho 5.000 nhân viên. Như vậy, trung bình mỗi nhân viên được nhận khoản tiền tết là 32.000 Nhân dân tệ.

Không chỉ dừng lại ở các nhân viên hiện tại, Fangda còn thưởng 3.000 Nhân dân tệ cho các cán bộ, nhân viên đã nghỉ hưu và trên 60 tuổi.

Nhân viên bảo vệ của Fangda vận chuyển từng bao tải tiền thưởng tết. Ảnh: SCMP

Được biết, Fangda mạnh tay chi tiền thưởng tết cho nhân viên như vậy là nhờ đạt Doanh thu vào lợi nhuận kỷ lục trong năm 2017. Kể từ năm 2011 đến nay, công ty này đã chi tổng cộng 600 triệu Nhân dân tệ để thưởng tết.

Trước đó, trên mạng cũng xuất hiện các hình ảnh cho thấy Công ty gang thép Cửu Giang dựng lên bức tường cao quá đầu người và có độ dày hơn 1m bằng các cọc tiền thưởng tết cho nhân viên. Công ty này được cho là đã chi khoảng 278 triệu Nhân dân tệ (tương đương hơn 2 tấn tiền mặt) để thưởng cho nhân viên.

Một nhân viên công ty xếp từng cọc tiền thưởng tết vào bao tải. Ảnh: SCMP

Nhìn chung, 2017 là năm thành công của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gang thép của Trung Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công ty gang thép