Tin mới

Chú chó cho em bé bị mẹ bỏ rơi bú sữa

Thứ hai, 07/09/2015, 10:44 (GMT+7)

Một bé trai 2 tuổi ở Chile đã sống sót nhờ được một chú chó đang mang thai cho bú sữa sau khi em bị chính mẹ ruột mình bỏ rơi.

Một bé trai 2 tuổi ở Chile đã sống sót nhờ được một chú chó đang mang thai cho bú sữa sau khi em bị chính mẹ ruột mình bỏ rơi.

Sự việc gây rúng động này xảy ra tại vùng Dr. Juan Noé, cách thủ đô Santiago, Chile khoảng 1.240 dặm về phía bắc.

Giới chức địa phương cho biết, một nhân chứng đã nhìn thấy chú chó Reina cho bé trai bú sữa tại một xưởng cơ khi bỏ hoang thuộc khu ổ chuột tồi tàn. Em bé bị suy dinh dưỡng nặng, trên người không có quần áo, da nhiễm trùng và có nhiều chấy rận.

Em bé 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi đã sống sót nhờ được chú chó Reina cho bú. Ảnh: Star of Arica.

Cảnh sát trưởng Diego Gajardo cho biết, mẹ em bé là một người nghiện rượu nặng. Khi em bé ở trong viện, người phụ nữ này xuất hiện trong tình trạng say bí tỉ. Tuy nhiên, do em bé không có dấu hiện bị bạo hành và tổn thương trên cơ thể nên người mẹ sẽ không bị bắt giữ.

Theo ông Diego Gajardo, tạm thời bé sẽ ở lại bệnh viện để được chăm sóc. Khi xuất viện, bé sẽ được chuyển về trung tâm nuôi dưỡng trẻ em tại địa phương trong trường hợp không có người thân khác đến bảo lãnh.

Có một người đàn ông đến bệnh viện và tự xưng là bố của cậu bé song chưa có quyết định cụ thể nào được đưa ra do người này không chứng minh được mối quan hệ nhân thân với em.

Chú chó Reina. Ảnh: Star of Arica.

Chưa rõ trước đó mẹ hoặc bố của cậu bé có ở trong xưởng bị bỏ hoang cùng với cậu bé hay không.

Marcela Labrana, đại diện Trung tâm Dịch vụ Công dành cho Trẻ vị thành niên Quốc gia Chile cảm ơn những nhân chứng đã tìm thấy đứa trẻ và thông báo cho cơ quan chức năng, đồng thời lên án tình trạng bỏ bê con trẻ của các bậc cha mẹ tại thành phố cảng lạc hậu Arica, nơi có hàng ngàn người phải sống cảnh khốn khổ trong những khu ổ chuột đông đúc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news