Tin mới

'Chú voi buồn nhất thế giới' đã qua đời sau 43 năm bị nhốt

Thứ tư, 06/03/2019, 21:18 (GMT+7)

Mới đây, sở thú Cordoba đã đưa ra thông báo "con voi buồn nhất thế giới" đã chết sau 43 năm bị nhốt trong điều kiện cô độc tại Tây Ban Nha.

Tờ The Sun hôm 5/3 đưa tin cho hay con voi có tên  Flavia, thuộc giống cái – được chuyển tới sở thú ở TP Cordoba, miền Nam Tây Ban Nha vào năm 1976. Khi ấy, Flavia mới khoảng 3 năm tuổi.

Vào hôm 1/3, sở thú đã quyết định cho con vật đón nhận "cái chết êm ái" khi nó bị suy giảm sức khỏe trong vài năm qua, thậm chí bị trầm cảm nặng.

Flavia được chuyển tới sở thú ở TP Cordoba, miền Nam Tây Ban Nha vào năm 1976. Ảnh: CENTRAL EUROPEAN NEWS

Các nhà chức trách nói rằng Flavia được mệnh danh là "con voi buồn nhất thế giới" kể từ lúc bị tách khỏi đàn khi còn nhỏ. Flavia cũng là nhân vật chính của nhiều chiến dịch nhằm phản đối tình trạng nuôi nhốt voi trên thế giới.

Theo người phát ngôn thuộc bộ phận môi trường của TP Corboba, Amparo Pernichi, chia sẻ đây là tin buồn đối với sở thú, đặc biệt là những người chăm sóc Flavia.

"Trong 6 tháng qua, thể trạng của Flavia trở nên tồi tệ, nhất là 2 tuần trở lại đây" – cô Pernichi nói. "Khi con voi tìm cách đứng dậy, nó được tiêm một liều thuốc an thần. Sau đó, nó được tiêm một liều thuốc khác để chấm dứt sự đau khổ".

Tổ chức chống ngược đãi động vật (PACMA) cho hay họ đã cố gắng  cứu Flavia cho đến giây phút cuối cùng. Các chuyên gia từ Bỉ và Pháp cho biết con voi tội nghiệp phải sống trong cảnh giam cầm và cô độc cả đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news