Tin mới

Chuyến bay QZ8501: Đã tìm thấy bộ phận chứa hộp đen máy bay

Thứ ba, 06/01/2015, 08:53 (GMT+7)

Một tàu tuần tra hải quân Indonesia đã tìm thấy đuôi máy bay mất tích của hãng AirAsia. Đây là bộ phận chứa hộp đen ghi âm và dữ liệu chuyến bay được cài đặt.>> Hé lộ nguyên nhân chuyến bay QZ8501 bị rơi >> Con gái cơ trưởng QZ8501: "Đừng đổ lỗi cho cha tôi">> Chuyến bay QZ8501: 37 thi thể được tìm thấy, hộp đen đang ở rất gần

Một tàu tuần tra hải quân Indonesia đã tìm thấy đuôi máy bay mất tích của hãng AirAsia. Đây là bộ phận chứa hộp đen ghi âm và dữ liệu chuyến bay được cài đặt.

 

Các công nhân lắp ráp phao đèn hiệu để thả xuống khu vực đã xác định có đuôi máy bay QZ8501

“Chúng tôi đã tìm thấy vật có xác suất cao là đuôi máy bay”, ông Yayan Sofyan, thuyền trưởng tàu tuần tra nói với các phóng viên.

Tuy nhiên, cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia vẫn chưa xác nhận việc này.

Các tàu và máy bay tìm kiếm mảnh vỡ cũng như thi thể hành khách trên chiếc máy bay Airbus A320-200 đã mở rộng khu vực tìm kiếm từ ngày hôm qua, 5/1 sau hơn 1 tuần kể từ khi chuyến bay QZ8501 bị rơi xuống biển lúc đang trên đường từ Surabaya đến Singapore mang theo 162 người.

Cơ quan khí tượng Indonesia cho biết các cơn bão nhiệt đới theo mùa có thể đã góp phần vào vụ tai nạn ngày 28/12/2014 và thời tiết đã liên tục cản trở các nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân cũng như máy ghi âm dữ liệu máy bay và giọng nói trong buồng lái – những dữ liệu có thể giải thích tại sao máy bay rơi xuống biển.

 

Video tham khảo :Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

 

Trọng tâm chính của cuộc tìm kiếm đã dịch chuyển tới khu vực ngoài khơi đảo Berneo 90 hải lý. Tại đây, 5 vật thể lớn được tin là của máy bay – vật thể lớn nhất dài 18 mét – đã được xác định chính xác dưới vùng nước nông bằng việc sử dụng sonar.

Bảo Linh (tin tức Straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news