Tin mới

Chuyến bay QZ8501: Thân nhân hành khách được ra tận hiện trường tìm kiếm

Thứ ba, 06/01/2015, 09:17 (GMT+7)

Các thành viên gia đình hành khách trên chuyến bay xấu số QZ8501 đã được lên tàu hải quân Indonesia để đến khu vực tìm kiếm.

Các thành viên gia đình hành khách trên chuyến bay xấu số QZ8501 đã được lên tàu hải quân Indonesia để đến khu vực tìm kiếm.

 

Đội tìm kiếm cứu nạn vẫn đang nỗ lực ngày đêm để tìm kiếm thi thể nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 và mảnh vỡ máy bay

Người đứng đầu lực lượng vũ trang Indonesia Moeldoko nói đây là cách để “xoa dịu nỗi đau và cảm giác mất mát của họ”.

Họ sẽ được đưa từ Surabaya tới Pangkalan bun bằng máy bay quân sự.

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại trụ sở cảnh sát Đông Java sau khi tới thăm thân nhân các hành khách, Tướng Moeldoko nói ông đảm báo với các gia đình rằng lực lượng vũ trang “đang làm việc cật lực (để tìm kiếm các thi thể và mảnh vỡ máy bay) với các nước bạn”.

“Tôi đã nói họ hãy tin tưởng rằng quân đội, chúng tôi đang làm viejc cật lực”.

Cảnh sát trưởng Sutarman cho biết ông đã chứa với thân nhân hành khách rằng tất cả các thi thể được tìm thấy sẽ được đưa đi xác định.

“Chúng tôi đang xác định tất cả các thi thể đã được tìm thấy, không có vấn đề gì trong việc tiếp nhận cũng như trao trả các thi thể cho gia đình”, tướng Sutarman nói.

Video tham khảo :Tìm thấy đuôi máy bay, hy vọng phát hiện hộp đen QZ8501:

Nhóm Nghiên cứu Nhận dạng Nạn nhân Thiên tai tại bệnh viện Bhayangkara, cách trung tâm khủng hoảng 100 mét là nơi tiếp nhận tất cả các thi thể. Hiện nơi đây có 260 chuyên gia pháp y địa phương và nước ngoài sẵn sàng làm việc.

Trong khi việc xác định dấu vân tay sẽ “chỉ mất vài phút”, các phương pháp khác như thông qua hồ sơ nha khoa và kiểm tra DNA sẽ lâu hơn.

Đây là lần đầu tiên cả tướng quân đội và cảnh sát đều đến thăm thân nhân của 162 người trên chuyến bay xấu số bị rơi trên biển Java ngày 28/12/2014 khi bay từ Surabaya tới Singapore.

Tổng cộng có 37 thi thể đã được tìm thấy, 34 thi thể đã được đưa tới bệnh viện Bhayangkara. Chỉ có 9 thi thể được trao trả lại cho các gia đình. 25 thi thể còn lại vẫn được để trong kho lạnh, chờ được nhận dạng pháp y. Các chuyên gia tại đây đang làm việc suốt ngày đêm.

Bảo Linh (tin tức Straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news