Tin mới

Chuyến công du 300 tỷ USD của Tổng thống Donald Trump

Thứ tư, 15/11/2017, 08:49 (GMT+7)

Ngày 14/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định chuyến công du Châu Á của mình đã "thành công rực rỡ" và mang lại cho nước Mỹ các hợp đồng "ít nhất 300 tỷ USD". 

Ngày 14/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định chuyến công du Châu Á của mình đã "thành công rực rỡ" và mang lại cho nước Mỹ các hợp đồng "ít nhất 300 tỷ USD". 

Tờ Politico cho hay ngày hôm qua 14/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời Philippines, kết thúc chuyến công du châu Á dài ngày.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã có một chuyến công du thành công rực rỡ. Chúng tôi đã giải quyết một khối lượng lớn công việc liên quan đến thương mại, không chỉ là các bản hợp đồng trị giá ít nhất  300 tỷ USD mà chúng  tôi có được, mà theo tôi đó còn là cách để gấp 3 con số trong thời gian ngắn", Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ khi bước lên chuyên cơ Không Lực Một để rời Philippines. 

Mới đây, trong một dòng bình luận trên Twitter trước đó, ông Trump cũng cho biết, sau cuộc gặp của ông với các nhà lãnh đạo châu Á, họ đã hiểu rằng: “Luật chơi đã thay đổi”.

"Chúng tôi đã giải thích rằng nước Mỹ mở cửa thương mại, nhưng chúng tôi muốn hoạt động thương mại tương xứng. Chúng tôi muốn thương mại công bằng cho nước Mỹ bởi như tôi đã nói ở Trung Quốc rằng Mỹ dưới thời các chính quyền tiền nhiệm đã bị lợi dụng thương mại, cho đi mà không nhận lại"

Theo người đứng đầu Nhà Trắng, những thỏa thuận thương mại trong chuyến công du Châu Á lần này đã nhấn mạnh sự thiết hợp tác để đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên. 

"Đó là một chuyến công du tuyệt vời. Đó cũng là một chuyến đi ý nghĩa để kéo mọi người xích lại gần nhau...12 ngày công du thật tuyệt vời. Tôi đã kết bạn với rất nhiều người ở cấp cao nhất", Trump cho biết chuyến đi của ông sẽ làm thay đổi cách nhìn nhận của các nước về Mỹ trong tương lai.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news