Tin mới

Chuyên gia Anh tuyên bố giải mã bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda

Thứ năm, 02/08/2018, 08:51 (GMT+7)

Mới đây, một số nhà khoa học Anh cho hay họ đã có thể giải mã thành công bí mật đen tối của Tam giác quỷ Bermuda, khu vực đã chứng kiến cái chết bí ẩn của hơn 1.000 người trong thế kỷ qua.

Mới đây, một số nhà khoa học Anh cho hay họ đã có thể giải mã thành công bí mật đen tối của Tam giác quỷ Bermuda, khu vực đã chứng kiến cái chết bí ẩn của hơn 1.000 người trong thế kỷ qua. 

Hãng tin Sun đưa  tin cho hay các nhà khoa học Anh tin rằng những con sóng dữ dội với chiều cao 30m có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc nhiều tàu bè đi qua khu vực Tam giác quỷ Bermuda bị nhấn chìm một cách đầy bí ẩn. 

Đây được coi là khu vực rộng khoảng 700.000 km2 nằm giữa bang Florida (Mỹ), Bermuda và Puerto Rico nằm ở phía tây Đại Tây Dương.

Tam giác quỷ Bermuda. Ảnh: IOL

Trong vòng 100 năm qua, khu vực này đã được chứng kiến nhiều vụ đắm tàu thuyền gây nên cái chết của khoảng 1.000 người. Các chuyên gia tại đại học Southampton, Anh, tin rằng bí ẩn của những vụ đắm tàu này có thể giải thích bằng một hiện tượng tự nhiên có tên là “sóng độc” (Rogue wave).

Đây là loại sóng xuất hiện hoàn toàn bất ngờ và đơn độc trên biển cả với kích thước lớn, có thể cao tới 30 m, trở thành mối đe dọa nghiêm trọng với tàu bè.
Trong bộ phim tài liệu “Bí ẩn tam giác quỷ Bermuda”, các nhà khoa học đã sử dụng các thiết bị giả lập sóng trong nhà để mô phỏng lại hiện tượng kỳ bí này.

“Sóng độc” lần đầu được quan sát bởi vệ tinh năm 1997 ở bờ biển Nam Phi. Khi đó con sóng này chỉ xuất hiện trong vỏn vẹn vài phút.

Theo đó, các nhà khoa học cũng đã dựng lại mô hình tàu USS Cyclops, con tàu đã mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda vào năm 1918 mang theo 300 người. Do kích thước khổng lồ của con sóng mô phỏng, nó đã “nuốt chửng” tàu mô hình chỉ trong một thời gian ngắn.

Tiến sĩ Simon Boxall, một nhà khoa học về trái đất và đại dương cho biết khu vực Tam giác quỷ Bermuda là nơi các cơn bão lớn ở các hướng khác nhau gặp nhau. Đây là điều kiện hoàn hảo để tạo nên “sóng độc”.

“Có bão từ phía bắc và phía nam ập đến cùng lúc, và nếu như có một cơn bão khác từ phía Florida, nó có thể tạo nên “sóng độc”. Chúng rất mạnh, rất cao. Tàu di chuyển qua con sóng này kích thước càng lớn thì càng bị hỏng hóc nhiều. Nếu “sóng độc” đạt độ cao cực đại, nó có thể xé tàu ra làm 2 và con tàu sẽ nhanh chóng chìm trong 2-3 phút”, ông Boxall lý giải.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tam giác quỷ Bermuda hiện vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất trên thế giới chưa có lời giải xác đáng. 

Có khá nhiều các nhà khoa học đã đưa ra những lời giải thích khác nhau cùng những nguyên nhân gây nên sự mất tích bí ẩn tại khu vực này như khí metan. 

Theo đó, các giải thích này cho rằng luồng khí "mắc kẹt" dưới lòng biển đã nổ tung khiến cho các phương tiện qua lại bị chìm, ngay cả máy bay đi qua cũng có thể bị bắt lửa và bị thiêu rụi.

Một giả thuyết khác cho rằng nguyên nhân chìm của các phương tiện là do “đám mây điện tích” làm các tàu, máy bay bị trục trặc và rơi xuống. Hay các nhà khoa học cũng nói về “đám mây lục giác” có thể gây ra sóng to, gió lớn và khiến các phương tiện bị hỏng hóc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news