Tin mới

Mới nhất vụ MH370: 99% khả năng máy bay mất tích ở rừng Campuchia

Thứ hai, 04/03/2019, 16:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay MH370 mất tích bí ẩn, một chuyên gia hàng không nhận định máy bay MH370 được cho "có 99% khả năng" rơi ở Campuchia trong trường hợp thực sự có máy bay rơi ở khu vực này.

Tờ Mirror đưa tin cho hay mới đây,  Daniel Boyer, nhà điều tra hàng không độc lập, tin rằng mình đã xác định MH370 rơi trong rừng Campuchia.

Theo đó, chuyên gia này cho biết đã thuê một nhóm tìm kiếm tiếp cận khu vực nhưng không thành công.

Zorba Parer, trưởng nhóm tìm kiếm, tin rằng "99% khả năng" đó chính là nơi máy bay rơi.

Chuyên gia nghiên cứu độc lập Daniel Boyer tin rằng máy bay đã rơi ở rừng Campuchia. Ảnh: Mirror

“Zorba báo cáo lại rằng khu vực này hết sức hẻo lánh, nằm cách xa các tuyến đường nên đó chỉ có thể là nơi máy bay rơi, dù nhóm của Zorba không tiếp cận trực tiếp để xem đó là máy bay gì”, Boyer nói.

“Zorba nói về khả năng đó là một máy bay khác, không phải MH370, nhưng tôi tin vào điều ngược lại”, Boyer nói.

Thậm chí Boyer cũng đã nhắc đến những bức ảnh chụp từ Google Maps, cho thấy hình ảnh máy bay rất giống với MH370. “Nếu ở đó có máy bay rơi thì 99% đó chính là MH370”.

“Đó là bởi vì lần cuối có máy bay rơi ở Campuchia là vào năm 2007 và 2008. Khu vực xung quanh địa điểm nghi vấn cũng chưa từng bị xâm phạm”, Boyer giải thích.

Hiện vẫn chưa rõ rằng Boyer có tìm cách nào khác nhằm tiếp cận trực tiếp tọa độ nghi vấn trong rừng Campuchia hay không vì số phận của MH370 vẫn là một câu hỏi lớn.

"Dựa trên những bức ảnh, chúng ta có thể thấy vật thể dài khoảng 69 mét, dài hơn một chút so với máy bay Boeing 777-200. Nhưng có khoảng cách giữa phần đuôi và phần thân, có thể là do máy bay bị gãy làm đôi”, Boyer cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news